28 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Văn học nghệ thuật Yên Bái năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2023 | 4:53:06 PM

YênBái - Chiều 4/1, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức xét Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022 vòng chung khảo.

Hội đồng chung khảo chấm điểm lựa chon các tác phẩm đạt Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022
Hội đồng chung khảo chấm điểm lựa chon các tác phẩm đạt Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022

Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022, Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái đã nhận được 115 tác phẩm, bộ tác phẩm của 45 tác giả, nhóm tác giả tham dự. Tại vòng sơ khảo, Hội đồng sơ khảo giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022 đã thống nhất lựa chọn 38 tác phẩm, nhóm tác phẩm của 38 tác giả, nhóm tác giả đủ điểm lọt vòng chung khảo.

Tại buổi xét Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022, Hội đồng chung khảo đã chọn được 28 tác phẩm đủ điểm lọt vào vòng chung khảo, với các chuyên ngành: mỹ thuật- nhiếp ảnh- kiến trúc và âm nhạc- sân khấu, biểu diễn-điện ảnh, truyền hình. Trong đó, có 2 tác phẩm đủ điểm xếp loại A, 5 tác phẩm đủ điểm xếp loại B, 7 tác phẩm đủ điểm xếp loại C, 14 tác phẩm đủ điểm xếp loại Khuyến khích. 

Thu Hiền

Tags khen thưởng giải thưởng chung khảo tác phẩm

Các tin khác

Trong khi chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023" của VTV chuẩn bị ghi hình thì một chương trình "Táo" khác cũng sửa soạn ra mắt khán giả.

Lễ hội Cắc Kéng của người Tày xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.

Lục Yên là vùng đất hội tụ nhiều dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có những nét riêng trong văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán, đời sống tín ngưỡng hay sinh hoạt hàng ngày. Trải qua nhiều thế hệ, cộng đồng các dân tộc trên mảnh đất này đã cùng vun đắp nên nhiều giá trị văn hóa tốt đẹp, trong đó phải kể những phong tục, lễ hội đặc sắc như: Lễ Cầu mùa, Lễ Cấp sắc; Lễ hội Cắc Kéng, tục "Pây tái”…

Một mùa Xuân mới đã đến trên những bản làng người Mông Mù Cang Chải. Cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, đời sống của đồng bào Mông nơi đây đã ngày càng được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, người Mông Mù Cang Chải đã tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Êkip Thương ngày nắng về nhận giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng.

Giải thưởng VTV Awards 2022 tôn vinh 12 tác phẩm và cá nhân ấn tượng trên sóng truyền hình VTV. Êkip "Thương ngày nắng về" đã giành giải Phim truyền hình ấn tượng và Diễn viên nữ ấn tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục