Chương trình Thơ Nguyên Tiêu xuân Quý Mão tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/2/2023 | 9:55:52 PM

YênBái - Vừa qua, tại thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn); Chi hội Thơ thuộc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái phối hợp với Hội Người yêu thơ Yên Bái, và các câu lạc bộ: Văn học nghệ thuật thị xã Nghĩa Lộ, Thơ văn truyền thống và Hán Nôm huyện Văn Yên, Thơ ca Hương chè Trần Phú tổ chức chương trình Thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão 2023.

Các đại biểu cùng nhau thả những bài thơ tiêu biểu, đặc sắc nhất của thơ ca Việt Nam và thơ ca Yên Bái lên bầu trời xuân.
Các đại biểu cùng nhau thả những bài thơ tiêu biểu, đặc sắc nhất của thơ ca Việt Nam và thơ ca Yên Bái lên bầu trời xuân.

Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam vào dịp Nguyên Tiêu (rằm tháng Giêng) hàng năm , theo thông lệ. Tới dự Chương trình có lãnh đạo Hội Người yêu thơ Việt Nam, lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái cùng các tác giả và công chúng yêu thơ.

Tại chương trình, các tác giả, nhà văn, nhà thơ đến từ Chi hội Thơ, Hội Người yêu thơ, các câu lạc bộ thơ ca, văn học nghệ thuật đã trình bày qua hình thức ngâm thơ, đọc thơ, phổ nhạc 30 tác phẩm thơ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đổi mới, ca ngợi những thành tựu xây dựng quê hương Yên Bái, đất và người Yên Bái, mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh, ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, của quê hương như: "Nam Quốc Sơn Hà”, "Nguyên tiêu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, "Đêm hội Mường Lò”, "Ký ức xưa”, "Khúc giao mùa và em”, "Vương vấn Suối Giàng”…

Cũng tại Chương trình, những nhà thơ và người yêu thơ cùng tham gia thả những bài thơ tiêu biểu, đặc sắc nhất của thơ ca Việt Nam và thơ ca Yên Bái lên bầu trời xuân và nắm tay nhau cùng hòa vào vòng xoè đêm hội thơ. Chương trình giúp các tác giả và công chúng yêu thơ xích lại gần nhau, nuôi dưỡng tâm hồn con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập", cùng nhau xây dựng Yên Bái phát triển "xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc".

Nhân dịp này, Hội Người yêu thơ Việt Nam đã tặng giấy khen cho Câu lạc bộ thơ ca Hương chè Trần Phú, huyện Văn Chấn, Câu lạc bộ Thơ văn truyền thống và Hán Nôm huyện Văn Yên đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào thơ ca quần chúng. Thị trấn Nông trường Trần Phú đã khen thưởng các thành viên Câu lạc bộ thơ ca Hương chè Trần Phú có thành tích xuất sắc trong sáng tác thơ ca tuyên truyền cổ động mừng Đảng, mừng xuân./.

Phan Tuấn (Văn Chấn)

Tags Thơ Nguyên Tiêu tết Quý Mão huyện Văn Chấn Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái câu lạc bộ

Các tin khác
Độc giả đọc thơ tại “đường thơ” ở Hoàng thành Thăng Long

Hôm nay (5-2), đúng Rằm tháng Giêng năm Quý Mão, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 diễn ra nhiều sự kiện lớn. Nhưng ngay từ ngày 4-2 (tức 14 tháng Giêng năm Quý Mão), giới thi ca và những người yêu thơ đã náo nức tụ hội, giao lưu và trải nghiệm không gian thơ chưa từng có. Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, Ngày Thơ Việt Nam lần này được tổ chức khác biệt, mang những nhịp điệu mới, niềm tin mới.

Quốc Cơ (trái) - Quốc Nghiệp nhận bằng kỷ lục của Tổ chức Guinness World Records.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness cuối với màn chồng đầu leo 10 bậc thang, di chuyển trên đường rộng 50 cm, dài 10 m, sau đó đi xuống 10 bậc trong 1 phút 55 giây.

Thí sinh đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam - Đặng Dương Thanh Thanh Huyền

Tính đến ngày 3/2, 40 ứng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị bước vào hành trình cạnh tranh giành vương miện Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế Miss Charm.

Hàng nghìn khách thập phương đã đến dự các nghi thức truyền thống trong ngày đầu khai hội đền Trần Thái Bình sáng 3/2.

Sáng 3/2, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), ban tổ chức Lễ hội đền Trần Thái Bình đã thực hiện các nghi thức truyền thống khai mở lễ hội lớn trong năm với quy mô cấp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục