Những bộ phim về đề tài y khoa đáng xem nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2023 | 7:25:02 AM

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2) cùng điểm qua những bộ phim về đề tài y khoa gây chú ý trong nhiều năm qua bởi thông điệp, câu chuyện ý nghĩa.

Bộ phim cho thấy các bác sĩ nỗ lực từng ngày để cứu các bệnh nhân.
Bộ phim cho thấy các bác sĩ nỗ lực từng ngày để cứu các bệnh nhân.

Bác sĩ thiên tài (The good doctor)

"Bác sĩ thiên tài" được sản xuất tại Mỹ dựa theo bộ phim Những thiên thần áo trắng của Hàn Quốc.

Phim kể về bác sĩ thiên tài nhưng mắc chứng tự kỷ Dr. Shaun Murphy (do Freddie Highmore thủ vai). 

Mặc dù được nhận vào bệnh viện nhờ tài năng đặc biệt của mình nhưng Murphy không ngừng cố gắng để cho thấy bệnh lý không thể ngăn cản anh trở thành bác sĩ xuất sắc.

Mỗi tập phim là những ca bệnh khó mà Murphy và các bác sĩ tại bệnh viện cần phải chữa trị, mỗi bệnh nhân trong phim đều có những câu chuyện riêng. 

Bộ phim không chỉ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của các y bác sĩ, sẵn sàng dùng mọi cách để cứu chữa bệnh nhân mà còn truyền tải thông điệp bình đẳng giữa người với người.

Bất kể bạn là người như thế nào, nhưng khi nhập viện đều được các bác sĩ tận tâm cứu chữa.

Những bác sĩ tài hoa (Hospital playlist)

Những bác sĩ tài hoa là một bộ phim của Hàn Quốc kể về 5 người bác sĩ bao gồm 4 nam 1 nữ là bạn thân từ thời đại học, sau đó cùng công tác tại bệnh viện Yulje.

Bộ phim tái hiện cuộc sống thường ngày của các bác sĩ, cố gắng từng giây từng phút để cứu sống bệnh nhân của mình, bên cạnh đó còn có những tình huống hài hước về cuộc sống đời thường. 

Các diễn viên đóng chính trong phim: Jo Jung Suk, Kim Dae Myung, Yoo Yoen Seok, Jung Kyung Ho, Joen Mi Do,... đều thuộc phái thực lực với diễn xuất chân thực.

Bộ phim mang ý nghĩa chữa lành và truyền tải các thông điệp tích cực. Hospital playlist đã cho chúng ta một cái nhìn rõ nét hơn về các cán bộ y tế.

Để trở thành một bác sĩ tài giỏi, cứu sống biết bao nhiêu người, họ đã trải qua rất nhiều thử thách và chứng kiến sinh ly tử biệt. Ngoài ra, bộ phim còn đề cao tình cảm giữa bác sĩ với bệnh nhân, tình bạn và còn cả tình thân. 

Những bác sĩ tài hoa là một bộ phim đề tài y khoa mang cảm xúc không quá nặng nề mà rất yên bình, dễ chịu. 


Nhóm bạn thân 5 người cùng làm bác sĩ tại một bệnh viện.

Blouse trắng 

Blouse trắng là một bộ phim của Việt Nam ra mắt năm 2002 đề cập đến những góc khuất của nghề y.

Bộ phim bao gồm 3 nhân vật chính đều là bác sĩ: Hùng, Oanh, Thanh. Họ có cho mình phẩm chất tốt và xấu của con người.

Cả ba đều giỏi về chuyên môn nhưng lại có các tính cách khác nhau, bác sĩ Hùng tham vọng, sẵn sàng dùng thủ đoạn để thăng tiến. Bác sĩ Oanh quyết đoán, tận tâm với nghề. Trong khi đó, bác sĩ Thanh lại coi thường sự tác động đến từ xã hội. 

Mặc dù đã chiếu được hơn 20 năm nhưng Blouse trắng vẫn được đánh giá là bộ phim về ngành y Việt Nam đáng xem nhất, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên quen mặt với khán giả như: NSƯT Tuyết Thu, NSND Tạ Minh Tâm, Cao Minh Đạt, Thanh Thúy,...

Bộ phim đã cho khán giả một cái nhìn chân thật nhất về công việc của các bác sĩ. Blouse trắng xoay quanh câu chuyện ở bệnh viện và những vấn đề về y đức. Bộ phim đã đề cập đến những mảng tối và các tác động của xã hội đối với ngành y.

Bên cạnh đó, Blouse trắng còn cho thấy những tấm gương của các bác sĩ tận tâm với nghề nghiệp và cả những tâm huyết của họ đối với bệnh nhân. 


Bộ phim đã đề cập những tác động của xã hội đối với ngành y. Ảnh: Chụp trong phim.

Lương y như từ mẫu, đây là ngành nghề cao quý nhưng cũng nguy hiểm nhất khi đứng trước lưỡi hái tử thần giành giật sự sống cho các bệnh nhân.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Hồng Hà trao Quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia đối với 3 hiện vật của tỉnh Bắc Ninh được công nhận đợt 11, năm 2022.

Tối 25-2, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức khai mạc Festival “Về miền Quan họ 2023”, kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh với chủ đề "Miền di sản-Tinh hoa và bản sắc". Đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tuần lễ phim kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia

Tuần phim được khai mạc tại Thủ đô Hà Nội, kéo dài đến ngày 3/3, giới thiệu đến công chúng những bộ phim có đề tài về văn hóa, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước, con người Việt Nam.

Quỳnh Nga cùng bà Chủ tịch Miss Universe trong buổi ký kết.

Biên tập viên Quỳnh Nga của VTV1 vừa đảm nhận vị trí giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam.

Bộ Thông tin và Truyền thông thu hồi Giấy phép cấp cho Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh biên tập kênh chương trình nước ngoài PARAMOUNT NETWORK.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận số 131/GCN-BTTTT ngày 1/3/2021 cấp cho Công ty Cổ phần Quốc tế Truyền thông làm đại lý cung cấp kênh chương trình nước ngoài PARAMOUNT NETWORK trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục