Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt sách mới nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 9:30:49 AM

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới với nội dung và hình thức đặc sắc được chia thành nhiều chủ đề nhằm dễ dàng giới thiệu đến độc giả Việt Nam.

NXB Kim Đồng giới thiệu nhiều đầu sách đa dạng dành cho độc giả nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần II.
NXB Kim Đồng giới thiệu nhiều đầu sách đa dạng dành cho độc giả nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần II.

Văn học thiếu nhi - Luồng gió mới từ những tác giả trẻ

Nhiều đầu sách thiếu nhi đa dạng được NXB Kim Đồng giới thiệu lần này, trong đó, đáng chú ý là cuốn truyện mới nhất của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa mang tên "Vương Quốc ngộ nghĩnh” sẽ dẫn dắt bạn đến với một xứ sở chỉ toàn trẻ con.

Truyện dài "100 cửa sổ” của tác giả Phát Dương mở ra một thế giới li kì, hài hước và đầy khám phá bất ngờ; hay "Cá Linh đi học” - tác phẩm của nhà văn Lê Quang Trạng kể về chuyến du thủy của chú cá có tên Linh Ống.

Bên cạnh đó, "Sống cùng nước” - tập bút kí mới nhất của nhà văn Trương Chí Hùng tạo nên nét văn hóa độc đáo về vùng sông nước miền Tây. Với từng trang viết, nhà văn Trương Chí Hùng dẫn dắt bạn đọc bước vào hành trình khám phá đầy xúc cảm cùng nhiều phát hiện thú vị về văn hóa và con người đang gắn bó mật thiết với dòng Cửu Long.

Văn học thế giới đương đại đầy màu sắc

"Sói Xám xui xẻo” là chú sói đáng yêu trong loạt truyện Sói Xám của tác giả người Pháp - Gilles Bizouerne sẽ mang tới cho bạn đọc nhí một không khí nhẹ nhàng, hài hước và thư giãn cho các bạn nhỏ.

Còn tác phẩm "Truyện buồn chẳng có thật đâu (thật đấy) lại mang màu sắc tự truyện của Daniel Nayeri - tác giả người Mỹ gốc Iran. Cuốn truyện được ví như một "kiệt tác hiện đại – đầy chất sử thi” với "một tiếng nói độc đáo, của báu hiếm có trong kho tàng văn học thiếu nhi”.

Tranh truyện lịch sử thú vị

Bộ tranh truyện "Hào kiệt đất phương Nam” gồm 20 cuốn, phác họa chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của những văn sĩ, võ tướng nổi danh đất Nam Bộ được NXB Kim Đồng tái bản sau nhiều năm. Đó là những văn sĩ, dũng tướng uy vũ ngất trời, những thủ lĩnh nông dân vì nghĩa dấy binh dẹp loạn, đánh đuổi ngoại xâm, giữ yên bờ cõi.


Bộ sách "Hào kiệt Đất Phương Nam" vừa được NXB Kim Đồng tái bản. 

Kế đến là bộ tranh truyện "Du hành vào lịch sử thế giới” gồm 20 cuốn với các kiến thức lịch sử trải dài từ Tây sang Đông, qua nhiều thời kì, nhiều triều đại. Các cuốn sách với minh họa đẹp, sẽ đưa độc giả nhỏ tuổi bước vào cuộc hành trình ngược về quá khứ với những thông tin vừa lạ vừa quen, hấp dẫn và lôi cuốn.

Khám phá thế giới cùng sách kiến thức, khoa học

Bộ sách "Khám phá thế giới” gồm 3 cuốn: "Ẩm thực khắp năm châu”, "Trang phục cổ truyền khắp năm châu”, "Lịch sử thế giới qua 25 thành phố” có lời thuyết minh thú vị và tranh minh họa sinh động,

Ngoài ra, bộ sách "Em biết gì?” sẽ giải đáp cho độc giả nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến 3 chủ đề khoa học còn nhiều điều bí ẩn như "Não bộ”, "Robot và trí tuệ nhân tạo”, "Thế giới vi khuẩn”. Kết hợp giữa tranh minh họa, hình ảnh thực cùng lối diễn giải ngắn gọn, súc tích, các tác giả của bộ sách là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã tổng hợp nhiều kiến thức khoa học giá trị, giúp các bạn đọc nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về 3 lĩnh vực khoa học trên.

Sách kiến thức, kĩ năng dành cho bạn đọc của Wings Books

Cuốn sách mới nhất trong loạt "Hướng nghiệp 4.0 - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” được NXB Kim Đồng giới thiệu với độc giả trẻ ngành nghề mới Big Data Analyst. Cuốn sách của hai tác giả Hiếu Nguyễn và Nhã Cao sẽ cung cấp cho các bạn tổng quan về Big Data và nghề Big Data Analyst.

Nằm trong bộ sách "Ẩm thực chinh phục thế giới”, "Chuyến hải trình của cà phê” sẽ đưa độc giả bước vào hành trình hương vị đầy hấp dẫn của những tách cà phê thơm ngon.

Cà phê đã ra đời như thế nào, văn hóa thưởng thức cà phê trên thế giới và ở Việt Nam có gì thú vị, những trào lưu cà phê nào đang thịnh hành hoặc đã trở thành huyền thoại...

(Theo LĐO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục