Khai mạc triển lãm trải nghiệm đa giác quan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/6/2023 | 7:20:22 AM

Ngày 24/6, triển lãm trải nghiệm đa giác quan - Đỏ Space, tái hiện không gian lịch sử của Báo chí Cách mạng Việt Nam đã khai mạc tại Hà Nội.

Một trong những khu vực trưng bày các bức ảnh về lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam tại triển lãm.
Một trong những khu vực trưng bày các bức ảnh về lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam tại triển lãm.

Đến với Đỏ Space khán giả được chìm đắm trong không gian lịch sử của Báo chí Cách mạng Việt Nam, tiến gần hơn với cội nguồn của báo chí và hành trình lịch sử đỏ.

Đỏ Project ra đời với sứ mệnh tôn vinh và nâng cao nhận thức của thế hệ người làm báo trẻ về hành trình lịch sử đỏ của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Dự án do một team đang là sinh viên báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện. Đỏ Project có 3 hoạt động trực thuộc, bao gồm: Đỏ Podcast – Đỏ Báo chí – Đỏ Space.

Với những ý tưởng đầy sự sáng tạo, thông minh và am hiểu về lịch sử báo chí, các em đã tái hiện lại những giá trị quý báu về Báo chí cách mạng Việt Nam theo diễn tiến của các giai đoạn lịch sử kể từ khi ra đời ngày 21/6/1925. Thấu hiểu tư duy về báo chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự dấn thân của các nhà báo mà đặc biệt là các nhà báo trong chiến trường.

MQ - CLO

Các tin khác
Khai mạc Ngày hội Sen Huế 2023.

Tối 23/6, Ngày hội Sen Huế 2023 với chủ đề “Sen tô sắc Huế” diễn ra tại đảo Bồng Lai (Hồ Tịnh Tâm, thành phố Huế). Hoạt động do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng Trung tâm Festival Huế tổ chức.

Nhạc sĩ Giáng Tiên

Từng mang đến "vẻ đẹp mới" cho ca khúc Hương xưa (chuyển sang lời Anh để biểu diễn trong Duyên dáng Việt Nam tại Singapore năm 2007), nhạc sĩ Paulina Nguyễn (Giáng Tiên) vừa chuyển ngữ thêm bài hát Một đời người một rừng cây (của nhạc sĩ Trần Long Ẩn) sang tiếng Anh và Pháp.

Quang cảnh lễ phát động.

Sáng 22-6, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện, phim tài liệu năm 2023–2024 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2030)".

Ngày 19/6, Trưởng ban Dân vận tỉnh Yên Bái Hoàng Thị Vĩnh đã ký Quyết định số 355-QĐ/BDVTU ban hành Thể lệ Cuộc thi tác phẩm báo chí về đề tài “Dân vận khéo” giai đoạn 2023-2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục