7 quốc gia tham dự Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 13

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/9/2023 | 2:31:14 PM

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 13 năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22-28/9 tại Hà Nội và TP.HCM, quy tụ 7 quốc gia tham dự.

Bộ phim tài liệu
Bộ phim tài liệu "Nhân chứng sống-Một câu chuyện về khí hậu" (Anh).

EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu) và đối tác Việt Nam là Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tiếp tục hành trình giới thiệu những tác phẩm tài liệu xuất sắc đến với công chúng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 22 đến ngày 28/9/2023.

Liên hoan Phim Tài liệu lần thứ 13 qui tụ 7 quốc gia: Áo, Italia, Đức, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Phần Lan, Bỉ (Wallonia-Brussels), bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam.

Trong 7 ngày, khán giả sẽ được thưởng thức 19 tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá. Năm nay, liên hoan cũng giới thiệu tới khán giả Hà Nội một số phim của các tác giả độc lập.

Đề tài của các bộ phim vô cùng đa dạng: Biến đổi khí hậu, giải phóng phụ nữ, bảo vệ và chung sống hòa bình với thiên nhiên, những rủi ro của thời đại số...

Đó là các bộ phim:"Bí ẩn từ lòng đất" (Việt Nam), "Vesuvio hoặc cách họ học cách sống giữa các núi lửa" (Italia), "Muntadas ở Hà Nội: Diễn giải về đô thị từ góc nhìn Tây Ban Nha-Việt Nam" (Tây Ban Nha), "Kẻ thù của tôi, bạn của tôi" (Việt Nam), "Những làm công vui vẻ hay cách phá hoại công việc" (Phần Lan), "Cô gái mang tên Tania" (Bỉ), "Tội ác phía sau lòng tin" (Việt Nam), "Những người kiên định" (Đức), "Rác ơi về đâu" (Áo), "Nhân chứng sống-Một câu chuyện về khí hậu" (Anh)...

Nối tiếp những thành công, Liên hoan Phim Tài liệu Việt Nam-châu Âu lần thứ 13 là hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc, điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa và Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trao giải Nhất cho các tác giả. Ảnh: BTC

Tối 13/9, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch” lần thứ Nhất diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa tới dự vào trao giải.

Công chúng Thủ đô sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của nghề gốm truyền thống Peru tại triển lãm mang tên "Bò tót Puraca".

Xây dựng đời sống văn hóa mới theo lời Bác dạy đã thổi “làn gió mới” vào đời sống văn hóa tinh thần cho người dân Yên Bái.

Sau nhiều năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo và thấm nhuần những lời dạy của Bác Hồ về thực hiện đời sống văn hóa mới, tỉnh Yên Bái đã vận dụng sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn địa phương, tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đưa đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Bức tranh

Bức tranh "Parsonage Garden at Nuenen in Spring" (tạm dịch "Vườn nhà cha xứ ở Nuenen trong mùa Xuân") trị giá từ 3-6 triệu euro đã bị đánh cắp khỏi bảo tàng Singer Laren gần Amsterdam ngày 30/3/2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục