Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức trưng bày Chuyên đề “Bác Hồ với quê hương Yên Bái”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/9/2023 | 5:38:33 PM

YênBái - Chiều 24/9, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Trung tâm Lưu trữ, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày Chuyên đề “Bác Hồ với quê hương Yên Bái” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023).


Gần 100 tài liệu, hình ảnh, hiện vật quý liên quan tới Bác Hồ với nhân dân Yên Bái, trong đó có trên 30 tài liệu, hình ảnh liên quan tới Bác Hồ với nhân dân Yên Bái và trên 60 tài liệu, hình ảnh là tình cảm của nhân dân Yên Bái với Bác Hồ lần đầu tiên được công bố và giới thiệu với khách tham quan.

Các tài liệu gồm tập hợp những bài báo ghi nhận tâm tư, tình cảm, những việc tốt, hành động đáng ngợi khen của cán bộ, nhân dân trong tỉnh được đăng trên các báo, tạp chí của Trung ương, địa phương cùng những lá thư chúc thọ, thư báo công của Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể và của các cá nhân tự viết và gửi cho Bác vào các dịp sinh nhật Bác từ những năm 1959 đến năm 1966. 


Các em học sinh tham quan những bức ảnh, hiện vật được trưng bày.

Trưng bày Chuyên đề "Bác Hồ với quê hương Yên Bái” là hoạt động góp phần để Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng, về Đảng quang vinh để tiếp tục vững bước trên con đường cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn… 

Đồng thời, phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, truyền thống cách mạng, không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững; góp phần cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Các đại biểu được thông tin về tài liệu, hình ảnh liên quan tới Bác Hồ với nhân dân Yên Bái tại cuộc trưng bày.

Nhân dịp này, Trung tâm Lưu Trữ các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên đã tặng hoa chúc mừng Trung tâm Lưu trữ, Bảo tàng tỉnh Yên Bái; doanh nhân Đồng Văn Tuấn, tỉnh Quảng Ninh cũng đã được Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.  

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Bảo tàng tỉnh Bác Hồ Bác Hồ về thăm Yên Bái học và làm theo Bác

Các tin khác
Ca khúc “Ngày Bác về” của nhà báo, nhạc sĩ Tào Khánh Hưng do ca sĩ Giàng Hoa, Đoàn Văn công Quân khu 1 thể hiện đạt Giải Nhì Cuộc thi Sáng tác âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023.

Nhà báo Tào Khánh Hưng – Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng (Bộ Xây dựng) là một trong 3 tác giả đã vinh dự đạt giải Nhì (không có giải Nhất) Cuộc thi Sáng tác âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023 với chủ đề "Yên Bái 65 năm làm theo lời Bác” và "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với tác giả để hiểu rõ hơn về quá trình ra đời của ca khúc “Ngày Bác về” của anh.

Những hình ảnh rực rỡ mùa trung thu chỉ có ở Tuyên Quang

Người được mệnh danh “thần đồng thơ” một thuở tiết lộ: “Tôi có đến 3 bài thơ về trăng đều viết vào dịp trung thu. Đó là bài “Trông trăng”; “Trăng sáng sân nhà em”; “Trăng ơi từ đâu đến”.

Tối 23-9, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tổ chức Đêm hội Thành Tuyên năm 2023.

Chương trình du lịch

Tối 22/9, chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ 14 chính thức được khai mạc tại tỉnh Tuyên Quang. Năm nay, chương trình này được tổ chức đúng vào dịp diễn ra Lễ hội Thành Tuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục