Triển lãm ảnh “Đất và người Văn Yên”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2023 | 12:18:12 PM

YênBái - Trong khuôn khổ Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông năm 2023, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất và người Văn Yên”.

Các đại biểu và người dân tham quan Triển lãm ảnh
Các đại biểu và người dân tham quan Triển lãm ảnh "Đất và người Văn Yên".

80 bức ảnh trưng bày tại Triển lãm của các tác giả, nhiếp ảnh, nhà văn, nhà báo trong tỉnh đều là những góc nhìn, những cảm nhận, những ấn tượng sâu sắc của các nhiếp ảnh gia về cảnh đẹp, con người Văn Yên, những điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội, phong tục, tập quán truyền thống, nét đẹp trong cuộc sống của hàng ngày của nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc dân tộc vùng Tây Bắc.

Đặc biệt, tại Triển lãm lần này đã có 15 bức ảnh tái hiện lại Lễ hội Đền Đông Cuông, Tín ngưỡng thực hành thờ Mẫu Thượng Ngàn, những nét đẹp truyền thống trong sinh hoạt thường ngày của người Tày Khao Đông Cuông.

Triển lãm Ảnh nghệ thuật "Đất và người Văn Yên” là dịp để huyện Văn Yên quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, điểm đến hấp dẫn, lý thú, đặc biệt là sơn thủy, con người Văn Yên đến người dân và du khách thập phương đến dâng hương, chiêm bái, cầu tài, cầu lộc, vãn cảnh tại Đền Đông Cuông. Qua đó góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, lưu giữ và phát triển tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt đã được UNESCO công nhận và vinh danh. 

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 25/10/2023.
Thu Trang - Thu Nhài 

Tags Triển lãm ảnh Đất người Văn Yên

Các tin khác
Một tiết mục dự thi của đội thành phố Yên Bái tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2022. (Ảnh minh họa)

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến tới nhân dân giúp người dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-VHTTDL về việc tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XVI, năm 2024.

Lễ hội Mục đồng được phục dựng thành công sau 10 năm gián đoạn

Trong 2 ngày 7 và 8.5 (nhằm ngày 29.3 và 1.4 âm lịch), UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tổ chức tái hiện, phục dựng Lễ hội Mục đồng làng Phong Lệ năm 2024 tại thôn Phong Nam (xã Hòa Châu).

Vẻ đẹp trường tồn của bộ Cửu đỉnh tại sân Thế Tổ Miếu, Đại Nội Huế.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, ngày 8/5, trong khuôn khổ Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới đạt số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Các cựu chiến binh và học sinh đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong đợt cao điểm tháng 4 và 5, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón trên 1.750 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục