Lào Cai ra mắt sách ảnh “Lào Cai: Núi tuyệt đỉnh - Sông đầu nguồn”

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/11/2023 | 7:47:38 AM

Cuốn sách ảnh “Lào Cai: Núi tuyệt đỉnh - Sông đầu nguồn” mang đến cho độc giả góc nhìn chân thực và đầy cảm xúc, cũng là lời mời gọi du khách đến với vùng đất này.

Cuốn sách ảnh “Lào Cai: Núi tuyệt đỉnh - Sông đầu nguồn”
Cuốn sách ảnh “Lào Cai: Núi tuyệt đỉnh - Sông đầu nguồn”

Những trang sách không đơn thuần là nét đẹp đậm tính nghệ thuật và giàu cảm xúc, mà qua đó góp phần vun đắp tình yêu và lòng tự hào quê hương của người dân, tạo thêm sức mạnh từ sự chung sức đồng lòng xây dựng Lào Cai ngày một giàu đẹp.

Ấn phẩm cũng là dịp quảng bá, lan tỏa hình ảnh vùng đất và con người, cảnh quan nhiên nhiên kỳ thú và bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc ở Lào Cai. Từ đó, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch tỉnh theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Cuốn sách ảnh "Lào Cai: Núi tuyệt đỉnh - Sông đầu nguồn” do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai biên tập là ấn phẩm đặc sắc hòa chung trong các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Hơn 200 bức ảnh được chọn lọc trong cuốn sách ảnh thể hiện sắc thái của 3 vùng Tây Bắc, Đông Bắc và phía Nam tỉnh Lào Cai sẽ mang đến những cảm xúc sâu lắng cho độc giả khi thưởng ngoạn về địa danh du lịch đặc biệt trong hành trình đến với Việt Nam.

(Theo CLO)

Các tin khác

Chiều 7/11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị báo cáo tiến độ triển khai các nhiệm vụ tổ chức Festival trình diễn Khèn Mông và công bố Quyết định đưa Nghệ thuật Khèn của người Mông 3 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Nhiều công trình phúc lợi xã hội, tiểu công viên, sân chơi, bãi tập được xây dựng trên địa bàn thành phố Yên Bái, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

Thành phố Yên Bái đã triển xây dựng, cải tạo 30 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố kiểu mẫu với đầy đủ trang thiết bị, khuôn viên, sân chơi, bãi tập với số tiền 103 tỷ đồng.

Nhiều hình ảnh về văn hóa, đất nước, con người được giới thiệu đến người dân và du khách trong triển lãm.

Hơn 200 bức ảnh đẹp về di sản sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách qua triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và sản phẩm thủ công truyền thống”.

Chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc thiểu số (DTTS) trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng thông qua xây dựng các mô hình đội văn nghệ bảo tồn dân ca, dân vũ, dân nhạc các DTTS (gọi tắt là đội văn nghệ) đang là hướng đi tích cực được tỉnh Yên Bái lựa chọn để giải quyết bài toán bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục