6 bộ phim xã hội đặc sắc được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim Italia 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2023 | 9:19:43 AM

Liên hoan phim Italia (Ý) 2023 sẽ giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim đặc sắc với các thể loại chính kịch và hài kịch, tập trung khai thác các thách thức, vấn đề xã hội mà nước Ý đang phải đối mặt.

Liên hoan phim Italia 2023 sẽ có nhiều bộ phim đặc sắc ra mắt khán giả Việt Nam
Liên hoan phim Italia 2023 sẽ có nhiều bộ phim đặc sắc ra mắt khán giả Việt Nam

Liên hoan phim Italia 2023 do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 27.11 - 2.12 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm mang đến cho công chúng Việt Nam cái nhìn đa dạng về nền điện ảnh Ý đương đại.

Các bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Italia 2023 gồm: Chim ruồi (đạo diễn Francesca Archibugi); Diabolik (đạo diễn Antonio Manetti)và Diabolik Ginko tấn công (đạo diễn Marco Manetti); Tháng 9 (đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt); Leonora (đạo diễn Paolo Taviani); Sự trở lại của Casanova (đạo diễn Gabriele Salvatores).

Thông qua 6 bộ phim đặc sắc với các thể loại chính kịch và hài kịch, nhiều phim trong đó đoạt giải ở những liên hoan danh tiếng, khán giả sẽ cảm nhận được những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đô thị, mô tả xã hội đương đại của Ý đang đối mặt với những thách thức mới trong khi vẫn cố gắng kết nối, duy trì di sản truyền thống.

Các bộ phim tại Liên hoan phim Italia 2023 sẽ được chiếu vào 19 giờ 30 từ ngày 27.11 - 2.12 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia( Hà Nội). Vé xem phim sẽ được phát miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italia 2023, nhận vé tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu từ ngày 21.11 cho đến khi hết vé.

YBĐT (Theo TNO)

Các tin khác
Người dân xã Mỏ Vàng thi đua lao động sản xuất, xóa đói, gảm nghèo.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) ở Văn Yên đã được các ngành, các cấp chủ động tổ chức thực hiện, lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, các nội dung của Phong trào được triển khai rộng khắp.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sách tại buổi lễ ra mắt.

Lễ giới thiệu cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra chiều 21/11.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh cồng khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII.

Tối 21/11, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII.

Đại hội đồng UNESCO vinh danh Đại danh y Lê Hữu Trác.

Phiên họp của Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 ngày 21-11 đã thông qua nghị quyết phê chuẩn danh sách các “Danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2023-2024", trong đó có hồ sơ kỷ niệm 300 năm Ngày sinh của danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục