Trao giải cuộc thi sáng tác văn học về công nhân, công đoàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2023 | 9:21:58 AM

Tối 26-11 tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác văn học về công nhân, công đoàn.

Bà Bùi Thị Minh Hoài - trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Nguyễn Đình Khang - chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - trao giải nhất cho các tác giả
Bà Bùi Thị Minh Hoài - trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Nguyễn Đình Khang - chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - trao giải nhất cho các tác giả

Thông tin từ ban tổ chức cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân - công đoàn nhận cho biết, cuộc thi nhân được gần 500 tác phẩm tham gia.

Trong đó có 412 truyện ngắn, 86 tiểu thuyết của gần 300 tác giả đại diện cho mọi tầng lớp, phần lớn là các tác giả không chuyên, có cả học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật và Việt kiều gửi tác phẩm dự thi.

Cuộc thi cũng khẳng định đời sống, việc làm, tâm tư, tình cảm của người lao động, vai trò và hoạt động của tổ chức công đoàn đã và luôn là nguồn chất liệu vô tận đối với những tác phẩm văn học. Từ đó tạo ra những tác phẩm có giá trị văn chương, có tính nhân văn cao cả, khơi dậy tình yêu đất nước, yêu công việc, yêu công đoàn và khát vọng cống hiến của mỗi người lao động.

YBĐT (Theo TTO)

Các tin khác
Chậu trống có niên đại khoảng thế kỷ 1-2, đầu Công nguyên vừa được phát hiện tại xã Hưng Khánh, Trấn Yên

Chiếc chậu trống cổ được phát hiện giữa cách đồng thuộc thôn 2, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Cổng Ngọ Môn, Kinh thành Huế trong Quần thể di tích Cố đô Huế.

Điều 131 Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) đã đưa vào quy định liên quan Quỹ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải thưởng Bông Sen Vàng cho ekip bộ phim truyện điện ảnh

Tối qua (25/11) tại nhà hát Đà Lạt Opera House, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 đã bế mạc và trao giải. Bộ phim "Tro tàn rực rỡ" thắng lớn với 5 giải.

Bộ phim tài liệu "Sân bóng trên mây" đã vượt qua hơn 100 tác phẩm gửi về dự án "Sắc màu châu Á", trở thành một trong 5 dự án trong khu vực châu Á được công chiếu trên đài NHK của Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục