Phim mới của Leonardo DiCaprio là "Phim hay nhất năm 2023"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/12/2023 | 2:17:52 PM

"Killers of the Flower Moon" (Vầng trăng máu) được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ lựa chọn là "Phim hay nhất năm 2023".

"Killers of the Flower Moon" do đạo diễn Martin Scorsese dàn dựng, biên kịch và đồng sản xuất (Ảnh: Variety).

Killers of the Flower Moon vừa được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ bình chọn là "Phim hay nhất năm 2023". Tác phẩm còn giúp đạo diễn Martin Scorsese nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất, nữ diễn viên Lily Gladstone nhận giải Nữ chính xuất sắc nhất, quay phim Rodrigo Prieto nhận giải Quay phim xuất sắc nhất.

Trong lịch sử 76 năm đưa ra danh sách bình chọn, đã có 24 lần Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ đưa ra quyết định trùng khớp với kết quả chung cuộc ở hạng mục Phim hay nhất của giải Oscar.

Killers of the Flower Moon do đạo diễn Martin Scorsese dàn dựng, biên kịch và đồng sản xuất. Nội dung phim dựa trên tác phẩm văn học cùng tên của tác giả David Grann, xuất bản hồi năm 2017.

Chuyện phim xoay quanh những vụ án mạng xảy ra tại một bộ lạc thổ dân sống tại quận Osage, bang Oklahoma, Mỹ, hồi thập niên 1920. Chuyện phim theo chân Ernest Burkhart (vai diễn do Leonardo DiCaprio đảm nhận). Ernest là một người đàn ông da trắng có mối tình với Mollie - một phụ nữ thổ dân sống ở Osage.

Bên cạnh sức nặng của nội dung kịch bản và chất lượng nghệ thuật của phim, tác phẩm điện ảnh này còn gây chú ý bởi những tên tuổi đình đám tham gia dự án. Phim chứng kiến lần hợp tác thứ 6 giữa đạo diễn gạo cội Martin Scorsese và tài tử Leonardo DiCaprio, lần hợp tác thứ 10 giữa đạo diễn Scorsese và tài tử Robert De Niro.

Killers of the Flower Moon là một dự án phim nhiều tham vọng của đạo diễn Martin Scorsese. Ở tuổi 81, ông cho thấy bản thân vẫn còn nhiều ý tưởng ấp ủ trong lĩnh vực làm phim. Sau bộ phim The Irishman (Người đàn ông Ireland - 2019) dài 209 phút, đây là bộ phim dài thứ 2 trong sự nghiệp làm phim của vị đạo diễn, thời lượng phim lên tới... 206 phút.

Phim có kinh phí thực hiện vào khoảng 200 triệu USD. Doanh số thu về từ phòng vé ở mức 154 triệu USD, nhưng đây không phải điều khiến vị đạo diễn phải bận lòng, bởi sau quãng thời gian ra rạp, phim sẽ tiếp tục được chiếu trên một nền tảng giải trí trực tuyến.

Ngay khi phim ra mắt, Killers of the Flower Moon đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ giới phê bình và người yêu điện ảnh dành cho kịch bản phim, cách thức dàn dựng của đạo diễn, phong cách diễn xuất của dàn diễn viên. Đặc biệt, diễn xuất của nam chính Leonardo DiCaprio, nam phụ Robert De Niro và nữ chính Lily Gladstone nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Thực tế, vai diễn của DiCaprio trong bộ phim này khiến anh được kỳ vọng sẽ nhận được đề cử tại giải Oscar. DiCaprio đã có 6 lần được đề cử tại giải Oscar và có một lần thắng giải Nam chính xuất sắc với vai diễn trong phim Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện ngày xưa ở... Hollywood - 2019).

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Người dân rước Lễ thực hiện nghi thức cúng cây chè Tổ tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Những năm qua, huyện Văn Chấn đã từng bước phát huy được tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với gìn giữ, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống riêng của địa phương, để đưa văn hóa thực sự trở thành sản phẩm đặc trưng, mũi nhọn thúc đẩy kinh tế du lịch, nâng cao đời sống nhân dân.

Cuốn tiểu thuyết giả tưởng có phần lớn bối cảnh tại Việt Nam.

Cuốn tiểu thuyết giả tưởng ly kỳ, đầy gay cấn về sinh thái biển “Con rít” của tác giả người Phần Lan Risto Isomaki, phần lớn lấy bối cảnh Việt Nam, vừa được Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành. Tác giả cuốn sách cũng đang mong muốn hợp tác làm phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết này.

Được thành lập năm 2014, Bảo tàng Áo Dài là một trong những bảo tàng tư nhân tại TP HCM, thuộc nhóm bảo tàng chuyên đề của Sở Du lịch TP HCM, do họa sĩ - nhà thiết kế áo dài Sĩ Hoàng khởi xướng và xây dựng từ ý tưởng. Bảo tàng Áo Dài đã trở thành sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng thưởng cho tác giả đạt mức A.

Tác phẩm “Thơ - quan niệm và những sắc thái thẩm mỹ” của Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Mã Giang Lân được Tặng thưởng mức A của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục