Áo dài xuống phố đón xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/1/2024 | 3:48:31 PM

YênBái - Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhưng những ngày này, rất nhiều bạn trẻ đã thướt tha trong những tà áo dài xuống phố để ghi lại hình ảnh xinh tươi đón chào xuân mới Giáp Thìn 2024.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn tà áo dài xuống phố ghi lại những khoảnh khắc nhộn nhịp của ngày cuối năm.
Nhiều bạn trẻ lựa chọn tà áo dài xuống phố ghi lại những khoảnh khắc nhộn nhịp của ngày cuối năm.

Thướt tha áo dài xuống phố

Trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ diện áo dài thướt tha, xúng xính xuống phố chụp ảnh lưu niệm. Chị Nguyễn Thu Hiền ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, tà áo dài vẫn luôn là một phần không thể thiếu với nhiều người mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm nay, trên thị trường có nhiều mẫu áo dài cách tân hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống đã thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. Tôi và các bạn đã rủ nhau cùng mua để đi chụp ảnh check-in, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ những ngày cuối năm”. 

Thời tiết năm nay không quá lạnh lại tạnh ráo, thoảng chút nắng nhẹ, rất thích hợp để diện áo dài du xuân. Chính vì vậy, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã đặt mua ba bộ áo dài truyền thống để mặc đi chúc Tết, du xuân và xuống phố chụp ảnh cùng người thân, bạn bè. Chị Hà cho biết: "Tôi vẫn thường mặc áo dài trong những dịp lễ quan trọng, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, tôi luôn chọn áo dài màu đỏ để chào đón một năm mới với nhiều niềm vui, may mắn. Năm nay thời tiết khá đẹp nên ba mẹ con đã diện áo dài xuống phố để chụp một bộ ảnh trước khi đón Tết”.


Nhiều không gian quán cafe được bài trí theo phong cách cổ xưa, là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để ghi lại khoảnh khắc dịu dàng trong tà áo dài.


Chợ Yên Bái là địa điểm cũng được nhiều bạn trẻ ghé thăm những ngày này.

Trào lưu mặc áo dài dạo phố, chụp ảnh "check-in" đã trở nên thịnh hành thời gian gần đây. Các bạn nữ không ngần ngại chi tiền thuê hoặc mua áo dài, trang điểm thật xinh xắn, chọn các địa điểm bắt mắt để cho ra đời một bộ ảnh lưu giữ thanh xuân nhân dịp tết đến xuân về. Tại các địa điểm như: chợ hoa Yên Bái, Bảo tàng tỉnh, các nhà vườn… không khó để thấy những bộ áo dài rực rỡ, duyên dáng thả bước cùng các bà, các mẹ, các chị và cả các bạn nhỏ. 

Các không gian phố xá, nhà hàng, quán ăn, quán cafe… đã được trang trí rực rỡ cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ. Mặc áo dài ngày xuân, lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống dường như đã trở thành trào lưu, xu hướng được nhiều người hướng đến giữa nhịp sống hiện đại. Cũng bởi thế mà thời điểm này không chỉ các cửa hàng áo dài mà tại các cửa hàng thời trang hiện đại cũng đã nắm bắt xu hướng, nhập nhiều mẫu áo dài, thu hút đông đảo bạn trẻ.

Áo dài cách tân lên ngôi

Vừa bận rộn tư vấn các mẫu áo dài cho khách, chị Nguyễn Huyền Trang – chủ cửa hàng thời trang Ms.Trang ở số 456, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Năm nay, dường như Tết đến sớm hơn bởi hàng tuần nay đã có rất nhiều chị em đặt mua áo dài theo phong cách hiện đại, phù hợp với xu hướng thời trang năm nay. Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, cửa hàng chúng tôi đã luôn cập nhật các mẫu mới phong phú đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, phục vụ đa dạng các lứa tuổi khách hàng. 

Đặc biệt năm nay, xu hướng áo dài hiện đại, cách tân mang hơi hướng cổ điển được các bạn trẻ ưa chuộng bởi chúng mang lại nét đẹp của sự sang trọng, yêu kiều như quý cô thời xưa mà vẫn chứa đựng vẻ thanh lịch của thời hiện đại. Trong khoảng thời gian một tuần, tôi đã bán được gần 100 bộ như vậy với giá dao động từ 250 – 350 nghìn đồng/ bộ. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhập các phụ kiện đi kèm như: hoa tai, vòng cổ ngọc trai, khăn lụa, mấn tóc… phục vụ nhu cầu của khách hàng”. 

Không kịp thời gian để may, bạn Hoàng Lan Hương ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái quyết định mua một bộ áo dài may sẵn. Xúng xính trong tà áo dài thướt tha giữa tiết trời xuân ấm áp, Hương cảm thấy bản thân trở nên dịu dàng hẳn. Hương hào hứng chia sẻ: "Tôi thích chụp ảnh nên Tết là dịp không thể bỏ qua. Tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc xinh tươi khi xuân đến. Dịp này, tôi "đầu tư" hơn, mua áo dài cách tân kèm nhiều phụ kiện, thuê make-up cá nhân và gói dịch vụ chụp ảnh để tha hồ làm điệu, tạo dáng chuyên nghiệp, ghi lại hình ảnh của mình vào thời điểm phố xá nhộn nhịp chuẩn bị đón năm mới”.

Những chiếc áo dài từ truyền thống tới cách tân với vô vàn họa tiết, màu sắc, chất liệu dành cho các độ tuổi khác nhau, không chỉ được lớp trẻ mà cả người trung niên, người già và các em nhỏ yêu thích. Trong khi những người trẻ ưa chuộng áo dài cách tân với họa tiết trẻ trung và nhiều màu sắc thì lứa tuổi trung niên lại thích áo dài mang phong cách cổ điển, tối giản, màu sắc nho nhã nhưng sang trọng. Sự chuyển giao giữa các thế hệ, sự cộng hưởng ở nét đẹp truyền thống và hiện đại đã làm cho tà áo dài Việt sống mãi với thời gian. 

Diện áo dài trong ngày Tết không chỉ tôn lên nét thanh lịch, quý phái của người mặc mà hơn hết, còn thể hiện ý thức giữ gìn, phát triển những giá trị truyền thống của dân tộc. Những tà áo dài rực rỡ sắc màu, tung bay giữa phố hòa cùng cảnh vật, đất trời tạo nên hương sắc đón mùa Xuân mới Giáp Thìn 2024 rực rỡ, tươi vui và tràn đầy sức sống.

Thu Trang

Tags Áo dài xuống phố đón xuân

Các tin khác
MC Thảo Vân, NSND Công Lý và nghệ sĩ Vân Dung ở hậu trường chương trình

Táo quân 2024 đã khởi động và ê-kíp diễn viên chuẩn bị luyện tập. Thông tin này nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nhằm chuẩn bị tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29-12-2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã ký ban hành Công văn số 5833/BVHTTDL-VP về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Nhà báo Đỗ Thị Thanh Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng công bố thể lệ cuộc thi viết thư quốc tế UPU 53.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Việt Nam vừa được phát động. Đây là lần thứ 36 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi, có cơ hội thể hiện suy nghĩ của mình với các vấn đề xã hội, thời đại.

Nghệ nhân ưu tú Lạc Tiên Sinh (bên trái) trực tiếp truyền dạy chữ viết cho các học viên ở thôn Khuôn La.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan, xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh và sự tham gia của toàn thể nhân dân để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục