Văn Yên khai trương phố đi bộ và con đường hội họa “Văn Yên bốn mùa hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/2/2024 | 11:47:09 PM

YênBái - Tuyến phố đi bộ và con đường hội họa "Văn Yên bốn mùa hạnh phúc” giúp người dân và du khách trải nghiệm 5 không gian đặc sắc mang đậm nét cổ truyền của ngày Tết như: không gian tết xưa với chủ đề "Ông đồ tặng chữ", bán đồ trang trí tết, bán hoa khô, tiệm cho thuê áo dài, không gian ký ức thời bao cấp…

Các đại biểu cắt băng khai trương phố đi bộ và con đường hội họa “Văn Yên bốn mùa hạnh phúc”.
Các đại biểu cắt băng khai trương phố đi bộ và con đường hội họa “Văn Yên bốn mùa hạnh phúc”.

Tối 5/2, UBND huyện Văn Yên đã khai trương phố đi bộ và con đường hội họa "Văn Yên bốn mùa hạnh phúc”.

Tuyến phố đi bộ và con đường hội họa được xây dựng tại Công viên trung tâm huyện, được bố trí, tô điểm hài hòa, đẹp mắt nhưng vẫn làm nổi bật nét văn hóa truyền thống của huyện Văn Yên, tạo điểm nhấn sinh động thu hút khách tham quan với 5 không gian đặc sắc mang đậm nét cổ truyền của ngày Tết như: không gian tết xưa với chủ đề "Ông đồ tặng chữ", bán đồ trang trí tết, bán hoa khô, tiệm cho thuê áo dài, không gian ký ức thời bao cấp… 

Qua đó, người dân và du khách được trải nghiệm những không gian văn hóa từ cổ xưa đến hiện đại, được trải nghiệm các hoạt động như: viết thư pháp, xin chữ đầu năm, cắm hoa, tô mầu, vẽ hoa, những cảnh quan thiên nhiên cùng những nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Văn Yên… 

Cùng với đó, tại tuyến phố đi bộ cũng được trang trí hệ thống đèn LED hiện đại, đầy màu sắc, giúp du khách và nhân dân thỏa sức check-in để lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất trong những ngày đầu xuân mới. Ngoài ra còn 2 kiot thẩm mỹ, 1 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, 1 gian bán đồ ăn nhẹ với các đồ ăn đặc trưng của địa phương. 

Lãnh đạo huyện Văn Yên tham gia trải nghiệm phong tục xin chữ đầu năm.


Nhiều không gian được trang trí rực rỡ, tràn đầy sắc xuân sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du xuân của nhân dân.

Phố đi bộ và con đường hội họa "Văn Yên bốn mùa hạnh phúc” là một trong những công trình quan trọng không chỉ có ý nghĩa về mặt xã hội mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng đô thị văn minh, thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt là thúc đẩy kết nối thương mại, dịch vụ với phát triển du lịch của huyện. 

Việc đưa vào vận hành tuyến phố đi bộ sẽ là sản phẩm du lịch mới, có sức hấp dẫn đặc biệt thu hút khách du lịch, tạo không gian, môi trường phát triển các hoạt động, các loại hình văn hóa - nghệ thuật - thương mại - dịch vụ, ẩm thực, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và người dân, góp phần quảng bá giá trị văn hoá truyền thống, lịch sử, con người Văn Yên.

Đây cũng là một trong hoạt động tạo điểm nhấn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của huyện Văn Yên. Nhân dịp này, huyện đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tuyến phố đi bộ và con đường hội họa.

Thu Trang

Tags Văn Yên khai trương phố đi bộ con đường hội hoạ hạnh phúc

Các tin khác
Mâm ngũ quả.

Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

Tối 3/2, tại Quảng trường 19/8, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) với chủ đề “Niềm tin dâng Đảng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục