Đêm lặng gió

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 1:28:54 PM

YênBái - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn với đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Báo Yên Bái xin được giới thiệu bài thơ của đồng chí Hoàng Thị Hạnh - nguyên Thứ trưởng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thay một nén tâm nhang thành kính đến hương hồn Tổng Bí thư!

Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia , số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội ,ngày 25/7.
Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia , số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội ,ngày 25/7.

Hà Nôi đêm nay đông người thao thức
Lặng yên tưởng nhớ một Người
Người về với tổ tiên, với thế giới người hiền xa lắc
Để lại thẳm sâu hạnh phúc muôn người 
Hồ Hoàn Kiếm cũng lặng im như thế
Dù vẫn người qua lại ngược xuôi
Gió đứng lại, hàng cây không vẫy lá
Trẻ em níu tay mẹ cha...
Những chuyến xe đi vào, đi ra thành phố
Tuần tự không ầm ào, những nét mặt trầm tư
Lặng im nhiều để yêu thương nhiều hơn
Để thêm một lần nhận ra thiêng liêng Tổ quốc
Trong mất mát, đau thương tiễn biệt một Con Người.
Trong hàng áo tang đen tôi cùng em, cùng chị
Cùng ông bà, cô chú bước lặng im
Lòng kính trọng Người đi, cùng nắm tay đoàn kết
Xây đắp nước non nhà từ danh dự trái tim
Hà Nội đêm nay lặng im không ngủ
Một vầng dương đang ló rạng phía Tây Hồ.

Hoàng Thị Hạnh 
Nguyên Thứ trưởng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự chương trình

Theo PGS.TS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam, trước tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cùng tư tưởng của ông đã trở thành những cẩm nang về văn hóa đối với văn nghệ sỹ và chỉ cần đọc những bài viết, những chỉ đạo của Tổng Bí thư, ta thấy một phần trong cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là dành cho văn hóa.

Bức tranh kính chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng nghìn tấm ảnh nhỏ của bác.

Sáng 25/7, khi lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thì các nghệ sĩ, nghệ nhân và chuyên gia Viện Kinh tế - Văn hóa và Nghệ thuật cùng thắp hương tưởng nhớ Nhà lãnh đạo Đảng cao nhất của Việt Nam và hoàn thành Bức tranh kính chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng nghìn tấm ảnh nhỏ của bác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng giản dị, gần gũi, vui vẻ chụp ảnh cùng bà con các dân tộc huyện Trấn Yên tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia xuân Kỷ Hợi 2019 tại Yên Bái.

13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024, trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập. Trong niềm tiếc thương vô hạn, Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Yên Bái đã cảm xúc viết nên bài thơ "Chia tay Bác Trọng". Báo Yên Bái xin được giới thiệu cùng bạn đọc!

Truyền dạy văn hoá cho thế hệ trẻ ở Nghĩa Lộ

Thấm nhuần quan điểm của Đảng và khắc ghi câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tây Bắc luôn quan tâm tới việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống nhằm tạo sức mạnh nội sinh để phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục