Sách dạy nấu ăn châu Á hay nhất năm 2008: Bí quyết của Đèn Lồng đỏ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/1/2009 | 12:00:00 AM

Cuốn Bí quyết của Đèn Lồng đỏ (Secrets of the Red Lantern - NXB Andrews McMeel) của tác giả Pauline Nguyễn đã được trang web Epicurious.com bình chọn là sách dạy nấu ăn châu Á hay nhất trong số chín tác phẩm xuất sắc nhất thể loại này của năm 2008.

Được ấn hành vào đầu tháng 8-2008, Bí quyết của Đèn Lồng Đỏ không chỉ là một cuốn sách đơn thuần về ẩm thực, mà là cuốn tự truyện (*) về một gia đình người Việt định cư tại Úc từ năm 1978, ở Sydney họ đã mở nhà hàng lấy tên Đèn Lồng Đỏ rất thành công. Cô con gái trong gia đình - Pauline Nguyễn - lớn lên ở Úc và thừa hưởng truyền thống ẩm thực của gia đình, như cô viết: “Món ăn là ngôn ngữ trong gia đình tôi. Món ăn giúp chúng tôi biểu đạt những gì khó nói thành lời”.

Lồng vào câu chuyện của tác giả là 275 món ăn Việt Nam, mỗi món đều được thăng hoa bởi sức mạnh từ những kỷ niệm của gia đình cô. Qua các món ăn thật quen thuộc với bất kỳ người Việt nào như gỏi cuốn, nem nướng, cá kho tộ, bún riêu, gỏi đu đủ, chè khoai môn..., tác giả đã tiết lộ những bí quyết nấu ăn của gia đình cùng với nỗi nhớ quê nhà, những đổi thay lớn lao trong cuộc sống khi xa quê và cuối cùng họ đã tìm được chìa khóa thành công.

Epicurious.com là một trang web ẩm thực hàng đầu với sự tham gia của nhiều cây bút và tác giả viết về ẩm thực khắp thế giới. Được bình chọn là sách viết về ẩm thực hay nhất năm 2008 còn có: Fish without a doubt (hay toàn diện), Eat feed autumn winter (sách thú vị nhất), The modern baker (sách dạy làm bánh hay nhất), The Paley’s place cookbook (sách nấu ăn địa phương tại Mỹ)...

(Theo TTO)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Sức sống của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng có được là do chính tình cảm của mình và tình cảm của mọi người. Mọi người dân trong nước có sự đồng cảm với nhau nên có một sự cộng hưởng”.

Đã 49 năm trôi qua, kể từ khi ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" ra đời, nhưng bài hát vẫn sống mãi cùng bao thế hệ người Việt. Cho đến hôm nay, mỗi khi dân tộc đạt được một thành tựu mới thì ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" lại ngân vang. "Như có Bác trong ngày đại thắng" của nhạc sĩ Phạm Tuyên mãi là tiếng reo vui của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục