Gala xiếc toàn quốc quy tụ nhiều tiết mục đặc sắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2010 | 2:14:06 PM

Một liên hoan với những phần biểu diễn từng đạt thành tích cao trong nước và quốc tế sẽ diễn ra vào hai ngày 12-13/4 tại rạp xiếc Trung ương (Hà Nội).

Các nghệ sĩ trẻ của Liên đoàn xiếc Việt Nam.
Các nghệ sĩ trẻ của Liên đoàn xiếc Việt Nam.

Tham dự chương trình này, ngoài sự chủ trì của Liên đoàn xiếc Việt Nam còn có đoàn xiếc TP Hà Nội, đoàn xiếc TP HCM, Trường Trung học nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ, đoàn xiếc Trung ương 1, 2, 3, đoàn nuôi dạy thú và đoàn xã hội hóa.

Ông Vũ Ngoạn Hợp - Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam - hy vọng, Gala đem đến cho người xem buổi thưởng thức nghệ thuật vui vẻ, thú vị với những tiết mục đã chinh phục khán giả thế giới như Đu siêu nhân (Huy chương vàng và giải Khán giả yêu thích tại Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ ba ở Tây Ban Nha), Tung mũ nghệ thuật (Huy chương vàng Liên hoan xiếc toàn quốc), Nhào lộn trên không (Huy chương đồng liên hoan xiếc quốc tế lần 2), Đế trụ - chống người trên không (Giải bạc tài năng trẻ 3 nước Đông Dương), Uốn lượn trên vòng (Giải tài năng trẻ Liên hoan xiếc quốc tế)…

Không chỉ có xiếc người, chương trình Gala xiếc toàn quốc lần này còn quy tụ nhiều tiết mục xiếc thú đặc sắc với sự tham gia của khỉ, gấu, trăn, các tiết mục xiếc hài và ảo thuật. Các nghệ sĩ cũng gồm nhiều thành phần, có thành viên các đoàn xiếc và cả lực lượng hoạt động tự do.

Đây là chương trình được Liên đoàn xiếc tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày xiếc thế giới (17/4) nên được chọn lọc kỹ càng, chu đáo. Hoạt động có ý nghĩa tập dượt cho việc tổ chức Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam vào tháng 8 nhằm, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Hiện Ban tổ chức đã gửi lời mời tham dự đến các đoàn xiếc thuộc các quốc gia trên thế giới.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trao bằng công nhận Bia đá các khoa thi Tiến sĩ triều Lê và Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám Hà Nội là Di sản tư liệu thế giới

Sáng 7-4, lễ đón nhận bằng công nhận Bia đá các khoa thi Tiến sĩ triều Lê và Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội là Di sản tư liệu thế giới đã diễn ra long trọng tại Hà Nội. Sau Mộc bản triều Nguyễn, Bia Tiến sĩ Văn Miếu là Di sản tư liệu thứ 2 của Việt Nam được đưa vào danh mục Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức thế giới của UNESCO.

Michael Jackson thời hoàng kim.

Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson và nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin hôm qua (4-4) được công bố sẽ có tên trong Bảo tàng Apollo Theatre Legends Hall of Fame của nhà hát cùng tên tại New York, nơi gắn liền với sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ da màu Mỹ.

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi piano quốc tế.

Từ ngày 4 – 12/9/2010, cuộc thi Piano quốc tế Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động âm nhạc hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhạc sỹ vĩ đại người Ba Lan Frederik Chopin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục