Sao Mai điểm hẹn 2010 chính thức khởi động

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2010 | 8:06:38 AM

Đến hẹn lại lên, Sao Mai điểm hẹn 2010 đã chính thức khởi động bằng việc nhận hồ sơ của các giọng ca trẻ bắt đầu từ 1/5 đến 10/6/2010.

Năm nay, độ tuổi của người tham gia vẫn nằm trong "khung" từ 18 - 25 như năm trước. Cụ thể sinh từ 1985 đến 1992. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ cho những người vượt quá 25 tuổi, nhưng các trường hợp đó sẽ được Ban tổ chức xem xét cụ thể.

Các thí sinh phải gửi hồ sơ gồm lí lịch trích ngang, ảnh và 01 CD ghi lại giọng hát của mình, ít nhất là 01 bài. Những ca sỹ trẻ đã từng đoạt giải ở các cuộc thi hát khác sẽ không được đặc cách, mà vẫn phải tham dự thi vòng loại như những thí sinh khác, trừ 3 ca sỹ đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi Sao Mai 2009 là Hà Hoài Thu, Mỹ Như và Lương Viết Quang.

Về quy chế, năm nay Ban tổ chức vẫn rất coi trọng những điều khoản liên quan đến hình ảnh và tư cách của các thí sinh. Theo đó, những ca sỹ trẻ tham gia Sao Mai điểm hẹn 2010 phải tuân thủ nghiêm túc những quy định như: Mặc đồ không được hở hang, không được xăm mình, không được xỏ lỗ khuyên trên mặt và cánh tay, không được có những phát ngôn công cộng, hoặc trên các cơ quan truyền thông đại chúng làm phương hại đến uy tín của chương trình, hoặc có bằng chứng cho thấy thí sinh vi phạm về đạo đức lối sống theo thuần phong mỹ tục Việt Nam...

Cũng giống như trường hợp Hà Linh của Sao Mai điểm hẹn 2008, Ban tổ chức sẵn sàng loại ngay lập tức thí sinh nào vi phạm vào những điều quy định của chương trình. Các thí sinh đã lọt vào top 12 của Sao Mai điểm hẹn những năm trước, các ca sỹ đang ký hợp đồng độc quyền với các công ty, hãng băng đĩa... đều không được tham dự chương trình này.

Dự kiến, năm nay Sao Mai điểm hẹn sẽ tổ chức tại Tuy Hòa (Phú Yên) hoặc TP Hồ Chí Minh.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 16/5, tại Nghệ An, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng Bưu điện Nghệ An đã tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh”. Bộ tem gồm một mẫu, khuôn khổ tem 32 x 43mm, do họa sĩ Đỗ Lệnh Tuấn thiết kế.

YBĐT - Mùa gặt, người thôn quê ra đồng không chỉ nghe tiếng kêu giòn giã gợi tình của tu hú mà còn nghe giàn hợp xướng, nốt nhạc là những cái lon bia, phím đàn là chong chóng thật vui tai, hứng khởi. Những cái chong chóng ngoài đồng làm lũ trẻ chúng tôi khoái vô cùng! Đứa nào đứa nấy về nhà lấy giấy vở học trò làm chong chóng giấy chong trước gió ngồi xem thích thú.

Poster LHP Cannes 63.

Ngày 12-5, Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 63 đã chính thức khai mạc ở Nhà hát Cinéma de la Plage tại trung tâm nghỉ mát bờ biển Croisette, phía Nam nước Pháp. Năm nay, Pháp là nước có nhiều phim tranh Cành cọ vàng nhất trong cơ cấu 16 phim tranh giải.

Bộ phim Poetry của Hàn Quốc nói về một phụ nữ tìm kiếm ý nghĩa mới của cuộc sống khi đã ở bên dốc cuối của đường đời.

Sau thành công của các phim châu Á tại Cannes năm 2009 cũng như sự tăng doanh thu phòng vé tại khu vực, các nhà làm phim châu Á đến Cannes 2010 (từ 12 đến 23-5) với nhiều hi vọng. Có sáu phim từ châu Á có mặt trong 18 phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục