Na Uy - Ứng niên "nặng ký" của Miss World 2010

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2010 | 2:00:38 PM

Mariann Birkedal - cô gái từng đến Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 lại vừa đoạt vương miện trong cuộc thi Froken Norge (một trong 2 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Na Uy). Với chiến thắng này, cô trở thành đối thủ "nặng ký" tại đấu trường Miss World năm nay.

Mariann (trái) chiến thắng tại cuộc thi Froken Norge 2010 và Hoa hậu Hoàn vũ Na Uy 2010.
Mariann (trái) chiến thắng tại cuộc thi Froken Norge 2010 và Hoa hậu Hoàn vũ Na Uy 2010.

Ở Na Uy có hai cuộc thi chính thức là Miss Norway và Froken Norge. Ở cuộc thi Miss Norway, người chiến thắng sẽ tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất, á hậu 1 tham dự Hoa hậu Quốc tế, á hậu 2 thi Hoa hậu Châu Âu. Còn cuộc thi Froken Norge, người thắng cuộc sẽ tranh tài tại Hoa hậu Thế giới, á hậu 1 sẽ dự tranh Hoa hậu Hoàn vũ.

Năm nay, người chiến thắng Rroken Norge 2010 là một gương mặt rất quen thuộc, từng đến Việt Nam tranh tài tại cuộc thi HHHV 2008 - người đẹp Mariann Birkedal.

Mariann Birkedal năm nay 23 tuổi, cao 1m75, hiện là người mẫu khá thành công tại quê nhà. Năm 2008, cô đại diện cho Na Uy tranh tài tại cuộc thi HHHV 2008 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Dù được nhiều chuyên gia và tổ chức sắc đẹp đánh giá rất cao nhưng Mariann vẫn không đoạt được thành tích gì tại cuộc thi này.
 
 Ảnh minh họa
Mariann trình diễn Trang phục Áo tắm tại đêm thi sơ khảo HHHV 2008

Sự trở lại đầy bất ngờ của Mariann tại đấu trường HHTG 2010 diễn ra vào đầu tháng 10 tới tại Trung Quốc khiến cái tên của cô đang rất nóng trên các diễn đàn nhan sắc. Sở hữu vẻ đẹp đúng chất Bắc Âu với đôi mắt sâu huyền bí, mũi cao, khuôn mặt ngọt ngào…Tất cả làm nên một Mariann tràn trề hi vọng lập thành tích cao về cho Na Uy tại cuộc đua năm nay.
 
 Ảnh minh họa

Gương mặt thanh tú này liệu có làm nên chuyện tại HHTG 2010?


Na Uy chưa bao giờ đạt được danh hiệu HHTG, thành tích cao nhất mà họ đạt được là danh hiệu Á hậu 1 tại HHTG 1972. Gần đây nhất họ có đại diện lọt vào top 15 là cuộc thi HHTG 2003 cũng diễn ra tại Sanya - Trung Quốc. Vì vậy, với việc cử một thí sinh dày dạn kinh nghiệm như Mariann tham dự cuộc thi này, Na Uy không giấu tham vọng sẽ làm mưa làm gió tại cuộc thi năm nay. Liệu Mariann có “bùng nổ” tại Sanya hay không, chúng ta cùng chờ đợi trong thời gian tới. Còn bây giờ hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp rất quý phái của Hoa hậu Thế giới Na Uy 2010 Mariann Birkedal.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cảnh trong phim Vượt qua bến Thượng Hải.

Bộ phim kể về giai đoạn Bác Hồ rời Hong Kong đến Thượng Hải sẽ không tham gia "Những ngày phim Việt Nam kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội".

Một trong các sân khấu được đặt tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt kịch bản chi tiết 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Theo đó, đại lễ sẽ gồm 2 phần là lễ và hội. Phần hội sẽ diễn ra tại 6 sân khấu xung quanh Hồ Gươm.

Đua ngựa - môn thể thao rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn trong cuộc sống của đồng bào Mông vùng cao.

YBĐT - Mù Cang Chải - huyện vùng cao nằm ở phía Tây của tỉnh Yên Bái với trùng điệp những rừng thông thơ mộng, khí hậu mát lành, quanh năm mây phủ đã đi vào tiềm thức của nhiều du khách gần xa. Mù Cang Chải không những nổi tiếng về danh thắng ruộng bậc thang mà còn là nơi lưu giữ một kho tàng các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc.

Người Mông đón dâu về nhà chồng.
(Ảnh: Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Cùng với các dân tộc khác trong tỉnh, người Mông ở Mù Cang Chải có rất nhiều nghi lễ quan trọng, một trong số đó là nghi lễ cưới hỏi. Đám cưới của người Mông thường diễn ra sau mùa thu hoạch lúa, ngô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục