Vịnh Hạ Long có nhiều cơ hội trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/10/2010 | 8:11:11 AM

Trong chuyến thăm Hà Nội nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long, chiều 4-10, ông Jean-Paul de la Fuente, Giám đốc Tổ chức New7Wonder đã có buổi trao đổi với Bộ VH,TT&DL về việc bầu chọn vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Theo ông Jean-Paul de la Fuente, thời gian qua vịnh Hạ Long liên tiếp lọt vào top những danh thắng có tỷ lệ số phiếu bầu cao tại vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Với những gì đã đạt được, cơ hội chiến thắng của vịnh Hạ Long là rất lớn. Ông cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự hân hoan của mỗi người dân Việt Nam khi Thủ đô Hà Nội bước vào thời khắc tròn 1000 năm tuổi. Tinh thần này được áp dụng cho cuộc bầu chọn thì chắc chắn vịnh Hạ Long sẽ trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Trong khuôn khổ các hoạt động Đại lễ, tối 3/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ bên hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Thăng Long-Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh.”

Lễ Khai trương và giới thiệu di tích, di vật Hoàng Thành Thăng Long
“Lịch sử 1000 năm từ lòng đất”.

Trong không khí hồ hởi mừng ngày Đại lễ, có một "điểm nóng" về văn hóa đang rất được cả người trẻ lẫn người già đặc biệt quan tâm. Đó là khu di tích Hoàng Thành, nơi vừa khai trương và trưng bày hàng nghìn cổ vật quý được khai quật.

Chương trình KX.09 thể hiện dưới dạng công trình nghiên cứu khoa học và công bố trong “Tủ sách Thăng long ngàn năm văn hiến”.

Chiều 2/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ công bố chương trình nghiên cứu khoa học đồ sộ, đầy đủ nhất từ trước đến nay về Thăng Long - Hà Nội.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tối 1/10 đã diễn ra chương trình “Đêm hồ Gươm lung linh” với điểm nhấn là sự hội tụ của 1.000 bộ áo dài 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục