Hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2010 | 7:43:04 AM

YBĐT – Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, tối 21/10, gần 100 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên của 10 đơn vị thuộc khối các cơ quan Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tham gia buổi biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Lời ca dâng Đảng” tại Quảng trường 19/8.

Tại buổi biểu diễn, các lãnh đạo tỉnh, đại biểu dự Đại hội cùng đông đảo quần chúng được chứng kiến tiết mục đặc sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ và quê hương Yên Bái. Với tinh thần tập luyện hướng về Đảng và sự hăng say từ trước đó, các diễn viên đã mang đến buổi biểu diễn các tác phẩm đặc sắc, có chất lượng cao, đậm bản sắc quê hương Yên Bái, đã tạo sức hút lớn đối với đông đảo người xem.  

Hòa với không khí chào mừng của tỉnh, Nhà hát chèo Việt Nam đã lưu diễn vở  “Những vần thơ thép” tại Rạp Yên Ninh - Tp Yên Bái. Đây là lần đầu tiên vở diễn đoạt giải nhất Hội diễn sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2005 đến với nhân dân Yên Bái.

Trên 80 diễn viên, nhạc công và đạo diễn với phương pháp biểu diễn ước lệ - tả ý - tả thần đã tái hiện cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn bị bắt giam ở nhà tù chế độ  Tưởng Giới Thạch - Trung Quốc. Vở diễn để lại ấn tượng sâu sắc với người xem về hình tượng “Một thánh nhân trong hình tượng một thi nhân”.

Các hoạt động trên là hành động thiết thực, đầy ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

Hoài Văn

Các tin khác
Yulianna Avdeeva.

Nữ nghệ sĩ piano trẻ Yulianna Avdeeva, đến từ nước Nga, đã trở thành người chiến thắng tại đêm chung kết cuộc thi piano Chopin quốc tế lần thứ 16, vừa diễn ra tối 20.10 tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Các thiếu nữ Thái biểu diễn các điệu xòe tại Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2008.

YBĐT - Có người nói rằng vào Mường Lò, tắm suối nước nóng bản Bon, thưởng thức xôi ngũ sắc, lâng lâng với rượu men lá... mà chưa say điệu xoè Thái thì chưa vui hết cuộc vui Mường Lò.

Nhà văn J.K. Rowling.

Nữ tác giả người Anh, J.K. Rowling, mẹ đẻ của siêu phẩm văn học Harry Potter đã vừa nhận được giải thưởng Văn học Hans Christian Andersen vào ngày 19-10 vừa qua tại thành phố Odense, Đan Mạch.

Người đẹp Puerto Rico Yara Liz Lasanta.

Người đẹp Puerto Rico 24 tuổi Yara Liz Lasanta vừa giành giải Hoa hậu Biển của Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010. Cô đã trở thành người đẹp đầu tiên được vào thẳng vào bán kết Top 16.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục