Huyền thoại ABBA trở lại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/1/2011 | 8:32:20 AM

Gần 30 năm sau khi tan rã, ABBA - ban nhạc của những giai điệu bất hủ như Happy New Year, Mamma Mia hay Dancing Queen nhiều khả năng sẽ trở lại làng nhạc trong năm nay.

Agnetha Faltskog - giọng ca chính của nhóm vừa bày tỏ mong muốn cùng ba thành viên còn lại đứng trên sân khấu thêm một lần nữa. Tuy nhiên, danh ca một thời khẳng định rằng nếu có, ABBA sẽ chỉ tái hợp một lần chứ không lưu diễn như Rolling Stones hay các nhóm nhạc khác từng làm. Nhiều khả năng buổi biểu diễn duy nhất của ABBA sau gần ba thập kỷ vắng bóng sẽ diễn ra tại lễ cưới Hoàng tử Anh William và hôn thê Kate Middleton vào tháng 4 tới.

Trước đây, Agnetha Faltskog từng là thành viên lưỡng lự nhất trước quyết định tái hợp của cả nhóm. Vì bà bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 15 tuổi. Tới năm 18, A.Faltskog có bản ghi âm đầu tiên và khi 25 tuổi, toàn bộ thời gian của bà dành cho ABBA. Sau khi ABBA tan rã năm 1982, A.Faltskog theo đuổi sự nghiệp solo và đã cho ra đời ba album. Nữ danh ca hiện đã 60 tuổi không muốn lặp lại thời kỳ “quá tải” đó.

Giống như A.Faltskog, ba thành viên còn lại của nhóm là Bjorn Ulvaeus, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad cũng muốn có thời gian tĩnh lặng sau những năm “làm mưa làm gió” khắp các sân khấu ca nhạc trên thế giới.

Trong giai đoạn đỉnh cao này, ABBA từng phát hành 8 album, bán được tới 375 triệu bản trên toàn thế giới và trở thành thần tượng của nhiều thế hệ người yêu nhạc. Với họ như vậy là quá đủ, vì thế, đầu năm 2000 cả nhóm đã từ chối lời mời tái hợp và lưu diễn vòng quanh thế giới trong 100 ngày trị giá một tỷ USD.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Khai hội chùa Hương.

Ngày tết đến gần, cả nước lại chuẩn bị bước vào mùa lễ hội sôi động. Rút kinh nghiệm những năm trước, công tác tổ chức, quản lý lễ hội cũng đang được chuẩn bị gấp rút.

Cung đàn mùa xuân. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Đứng trước mùa xuân, trước sự đổi thay tươi mới của đất trời, vạn vật thì có lẽ sự xúc động của lòng người là chẳng thể chối từ.

Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam vừa có cuộc họp cuối cùng để công bố kết quả giải thưởng văn học hằng năm.

Ngày 12-1, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục