Mỹ Tâm thắng lớn tại giải Làn Sóng Xanh 2011

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2011 | 8:15:51 AM

Tổ chức thành công liveshow 10 năm ca hát tại TP HCM – Hà Nội, ra mắt DVD nhạc phim Cho một tình yêu, cộng với lịch từ thiện xuyên Việt dầy đặc, Mỹ Tâm đã giành được sự đồng thuận của các chuyên gia về âm nhạc để lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng ca sỹ của năm của giải thưởng Làn Sóng Xanh. Ngoài giải thưởng quan trọng này, Mỹ Tâm còn lọt vào top 10 ca sỹ và top 10 nhạc sỹ được yêu thích nhất.

Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đoạt giải Ca sỹ của năm.
Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đoạt giải Ca sỹ của năm.

Tối qua (05/12) lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2011 đã được tổ chức tại sân khấu Lan Anh. Chương trình có sự góp mặt của rất nhiều ca sĩ nhạc sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Thu Minh, Cẩm Ly, Hiền Thục, Cao Thái Sơn, Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương, Khắc Việt, Nam Cường... Siêu mẫu – diễn viên Bình Minh và ca sỹ Hồ Ngọc Hà được giao trọng trách làm MC của chương trình.

Năm nay chương trình chỉ được gói gọn trong thời lượng 1h30 để phát sóng trực tiếp trên HTV9 nên còn khá nhiều hạn chế trong khâu tổ chức cũng như nội dung chương trình. Các tiết mục không có điểm nhấn, sân khấu thiết kế đơn giản… chương trình ngày hôm qua chưa thật sự làm đã cơn khát âm nhạc của những khán giả yêu nhạc đã dành thời gian đến theo dõi đêm trao giải.

Ảnh minh họa

Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất (vắng mặt Thuỷ Tiên và Huy Tuấn)

Kết quả top 10 nhạc sỹ được yêu thích nhất năm nay của giải thưởng Làn Sóng Xanh có rất nhiều gương mặt "lạ" mà "quen", đó chính là sự góp mặt lần đầu tiên của 2 nhạc sỹ: Hoàng Tôn, Nguyễn Khắc Việt và sự trở lại của nhạc sỹ kỳ cựu – Huy Tuấn. Top 7 nhạc sỹ còn lại bao gồm: Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hải Phong, Mỹ Tâm và Thủy Tiên. Tuy nhiên, do có việc bận nên tối qua 2 tác giả Huy Tuấn và Thủy Tiên đã không có mặt để nhận giải thưởng.

Ảnh minh họa

Nhóm V.musíc đoạt giải nhóm nhạc được yêu thích nhất

Giải thưởng "Phòng thu thực hiện nhiều ca khúc được yêu thích nhất trong năm" sau nhiều năm được thống trị bởi Viết Tân Studio, năm nay đã vắng chủ vì không có phòng thu nào tạo được những sản phẩm về âm nhạc đặc sắc trong năm qua. Giải thưởng "Nhạc sỹ hòa âm hiệu quả nhất" cũng không được trao vì không có gương mặt nào thật sự nổi bật. Còn tại hạng mục Nhóm nhạc được yêu thích nhất sau 3 năm trống giải năm nay giải thưởng đã được trao cho nhóm V.music vì những hoạt động đáng ghi nhận của 4 chàng trai trẻ trong suốt năm qua.

Ảnh minh họa

Hồ Ngọc Hà đoạt giải Album được yêu thích nhất trong năm

"Album được yêu thích nhất trong năm" là giải thưởng mới của chương trình Làn Sóng Xanh", năm nay giải thưởng này cũng nhận được rất nhiều lá phiếu bình chọn từ phía khán giả. Đây là lần thứ 3 giải thưởng này được trao, năm ngoái album “Kim Ngưu” của ca sỹ Hiền Thục đã "ẵm" giải này. Năm nay, Album "Vẫn trơng đợi chờ" của ca sỹ Hồ Ngọc Hà đã vượt qua 3 album của các ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Mỹ Tâm để đoạt giải.

Giải thưởng Ca sỹ trẻ triển vọng có phần gây bất ngờ cho khán giả khi Minh Hằng và Ngô Kiến Huy và 2 ca sỹ được xướng tên cho giải thưởng này. Trong khi Văn Mai Hương được đánh giá rất cao, đã bất ngờ “lọt sổ”, về phía nam, nhiều người cũng có phần nuối tiếc cho 2 ca sỹ Khắc Việt và Nam Cường.

Ảnh minh họa

Ngô Kiến Huy và Minh Hằng đoạt giải Triển vọng

Danh sách top 10 ca sỹ được yêu thích nhất năm nay có khá nhiều thay đổi so với năm ngoái. Ba ca sỹ Hà Anh Tuấn, Phan Đinh Tùng và Lệ Quyên do năm qua chưa thật sự có những hoạt động nổi bật nên đã bất ngờ “văng” khỏi top. Thay vào đó, là sự trở lại của 2 ca sỹ kỳ cựu: Cẩm Ly, Thu Minh và sự bứt phá bất ngờ của ca sỹ trẻ Noo Phước Thịnh để lọt thẳng vào top 10 ca sỹ được yêu thích nhất. 7 ca sỹ vẫn đứng vững trong danh sách giống với năm ngoái là: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Cao Thái Sơn và Hiền Thục.

Ảnh minh họa

Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất (vắng mặt Hồ Quỳnh Hương và Thu Minh)

Tổ chức thành công liveshow 10 năm ca hát tại TP HCM – Hà Nội, ra mắt DVD nhạc phim Cho một tình yêu, cộng với lịch từ thiện xuyên Việt dầy đặc, Mỹ Tâm đã giành được sự đồng thuận của các chuyên gia về âm nhạc để lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng ca sỹ của năm của giải thưởng Làn Sóng Xanh.

Bên phía nam, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi lần thứ 4 liên tiếp đoạt giai “Gương mặt nam ca sỹ của năm”. Tiếc một điều là 2 gương mặt của năm đã không có thời gian để chia sẻ cảm nghĩ của mình sau khi đoạt giải vì thời gian có hạn.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2011 khép lại bằng ca khúc “Radio” do nhóm nhạc Artista thể hiện.

Kết quả giải thưởng Làn Sóng Xanh 2011:

10 nhạc sĩ/tác giả được yêu thích nhất: Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Hải Phong, Mỹ Tâm, Nguyễn Hồng Thuận, Thủy Tiên, Hoàng Tôn, Huy Tuấn và Nguyễn Khắc Việt.
 
10 ca sĩ được yêu thích nhất: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Ly, Thu Minh, Cao Thái Sơn, Mỹ Tâm, Hiền Thục và Noo Phước Thịnh.
 
Nam/nữ ca sĩ triển vọng: Ngô Kiến Huy, Minh Hằng
 
Nghệ sĩ của năm: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm
 
Nhóm nhạc được yêu thích: V.Music
 
Album của năm: Vẫn trong đợi chờ - Hồ Ngọc Hà

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục