Amos Oz đoạt giải Kafka năm 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2013 | 8:07:12 AM

Amos Oz (74 tuổi), nhà văn nổi tiếng nhất Israel đã trở thành chủ nhân của giải văn học Franz Kafka quốc tế năm nay (ngày 27/5), với những câu chuyện giàu hình ảnh tưởng tượng về cuộc sống ở Israel.

Oz sẽ nhận giải thưởng kèm theo số tiền thưởng 10.000 USD tại buổi lễ được tổ chức ở Praha vào tháng 10.

Oz sinh ra ở Jerusalem, Israel. Các tác phẩm của ông, đầy tính hài hước, giàu hình ảnh tưởng tượng và đã được dịch sang hơn 40 thứ tiếng. Trong đó phải kể đến truyện ngắn where the Jackals Howl (1965) và A Tale of Love and Darkness (2003), cuốn hồi ký về vụ tự sát của mẹ đẻ khi Oz mới 12 tuổi. 

Nhiều năm qua, ông đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Văn học Israel năm 1998 và giải Goethe của Đức (2005). 

Giải Kafka, mang tên nhà văn nổi tiếng Ba Lan Franz Kafka, được trao lần đầu tiên vào năm 2001. Từng đoạt giải này có nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, nhà văn Mỹ Philip Roth, nhà soạn kịch Anh Harold Pinter, nhà thơ Pháp Yves Bonnefoy, nhà soạn kịch đồng thời là cựu Tổng thống Cộng hòa Czech Vaclav Havel.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Nguyễn Trường Sơn được xướng danh tại lễ trao giải.

Đêm ngày 27/5 (rạng sáng 28/5 giờ Hà Nội), Nguyễn Trường Sơn, thí sinh đại diện cho Việt Nam đã chiến thắng với giải “Màu Nhuộm Xuất Sắc Nhất” trong cuộc thi tạo mẫu tóc chuyên nghiệp toàn thế giới World Style Contest trong khuôn khổ Davines World Wide Hair Tour 2013 tại Paris.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM - 2013.

Với chủ đề: Nét đẹp văn minh đô thị, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần III năm 2013 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) và Hội Nhiếp ảnh TPHCM phối hợp tổ chức đã khép lại.

Cảnh trong phim Công viên kỷ Jura.

Để kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt bộ phim Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) của đạo diễn bậc thầy Hollywood Steven Spielberg, Hãng phim Universal đã quyết định phát hành lại bộ phim này tại các rạp chiếu trên toàn thế giới dưới định dạng 3D.

Là một trong những ảo thuật gia nổi tiếng nhất thế giới, Erix Logan luôn mong muốn mang niềm vui đến cho mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục