Nổ lớn khiến nhiều tòa nhà bị sập tại Bỉ, 14 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 5:05:16 PM

Ít nhất 14 người bị thương và nhiều tòa nhà bị sập hoặc hư hại trong một vụ nổ lớn tại thành phố cảng Antwerp của Bỉ.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Cảnh sát đã loại trừ khả năng tấn công khủng bố.

Hãng tin RTBF của Bỉ đưa tin rò rỉ khí gas là nguyên nhân dẫn tới vụ nổ vào lúc 21 giờ 30 ngày 15/1 theo giờ địa phương (khoảng 3 giờ 30 sáng 16/1 theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được kiểm chứng.

Theo thông báo của cảnh sát, có 14 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch và 5 người bị thương nặng. Vụ nổ làm sập hoặc làm hư hại nghiêm trọng nhiều tòa nhà.

Cảnh sát đã loại trừ khả năng tấn công khủng bố, đồng thời cho biết số người bị thương có thể còn tăng trong khi công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Bỉ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ khi xảy ra vụ đánh bom liều chết làm 16 người thiệt mạng tại thủ đô Brussels hồi tháng 3/2016.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Rodrigo Duterte.

Đích thân Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra quyết định cho phép Trung Quốc tiến hành khảo sát khoa học ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương và thuộc thềm lục địa của Philippines.

GNA tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tripoli hôm 15.1.

Hội đồng Tổng thống của Chính phủ Hòa hợp Dân tộc (GNA) Libya tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tripoli hôm 15.1 sau vụ đụng độ đẫm máu giữa hai nhóm chiến binh tại sân bay quốc tế Mitiga khiến 80 người thương vong.

Sputniknews đưa tin, truyền thông sở tại ngày 16/1 đưa tin Chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu thực hiện một kế hoạch sơ tán các công dân nước này cũng như công dân Mỹ từ Hàn Quốc bằng đường biển trong trường hợp Triều Tiên tấn công.

Thủ tướng Romania Mihai Tudose.

Ngày 15/1, Thủ tướng Romania Mihai Tudose tuyên bố từ chức, sau khi Đảng Dân chủ Xã hội (PSD) – đảng lớn nhất trong liên minh cầm quyền quyết định chấm dứt sự ủng hộ chính trị đối với ông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục