Tổng thống Romania chỉ định Thủ tướng lâm thời

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 11:55:25 AM

Tổng thống Romania Klaus Iohannis đã chỉ định Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mihai Fifor làm Thủ tướng lâm thời sau khi ông Mihai Tudose bị buộc phải từ chức trước đó một ngày.

Ông Mihai Fifor.
Ông Mihai Fifor.

Tổng thống Iohannis nhấn mạnh sự cần thiết phải nhanh chóng thành lập Chính phủ mới nhằm tránh để đất nước rơi vào tình trạng bất ổn chính trị, gây tổn hại cho nền kinh tế. Ông Iohannis cho biết, những cuộc tham vấn với các chính đảng về việc thành lập Chính phủ mới bắt đầu vào ngày 17/1.

Trước đó, ông Tudose đã buộc phải từ chức sau khi Đảng PSD, đảng lớn nhất trong liên minh cầm quyền, quyết định chấm dứt sự ủng hộ chính trị đối với ông do mâu thuẫn giữa Chủ tịch đảng PSD Liviu Dragnea và ông Tudose trong thời gian gần đây. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Phát biểu tại phiên họp không chính thức của Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 16/1, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lấy làm tiếc trước thực tế thế giới trong năm 2017 đã không thể trở thành một năm hòa bình như lời kêu gọi của ông trong bài diễn văn nhậm chức mà diễn biến "theo chiều ngược lại."

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Các nước tham dự Hội nghị khẳng định cần duy trì sức ép trừng phạt lên Bình Nhưỡng, để nước này từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Đường ống dẫn nước nằm dưới sa mạc Liwa.

Ngày 15-1, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đã khánh thành khu dự trữ nước đã khử muối lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống cung cấp nước an toàn và được đánh giá hiện đại nhất trong khu vực tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (bên trái) được cho là người đề ra sáng kiến tổ chức hội nghị ở Vancouver.

Hôm nay (16/1), tại thành phố Vancouver của Canada diễn ra Hội nghị quốc tế về Triều Tiên do Mỹ và Canada đồng chủ trì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục