Thổ Nhĩ Kỳ đáp ứng điều kiện thị thực của EU

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2018 | 9:02:34 AM

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 7/2 thông báo nước này đã hoàn thành tất cả 72 điều kiện của Liên minh châu Âu (EU) để được miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm qua (7/2), người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, Ankara đã hoàn thành tất cả 72 điều kiện của Liên minh châu Âu (EU) để người dân Thổ Nhĩ Kỳ được đi lại trong khối mà không cần thị thực.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng việc đi lại không cần thị thực trong năm 2018 sẽ tạo một động lực mới thúc đẩy mối quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ với EU.

Hồi năm 2016, Ủy ban châu Âu (EC) đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ phải đáp ứng tất cả các điều kiện đối với công dân nước này để được phép đi lại mà không cần thị thực ở châu Âu, một nguyên tắc chính trong thỏa thuận di trú giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo kế hoạch, các quan chức hàng đầu EU sẽ có cuộc gặp với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào ngày 26/3 tới để thảo luận về mối quan hệ của hai bên.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tàu Mangyongbong-92 của Triều Tiên chở đoàn biểu diễn nghệ thuật Samjiyon tới thành phố cảng Busan (Hàn Quốc) năm 2002.

Theo Kyodo, Bộ Thống Nhất Hàn Quốc thông báo, ngày 7/2 phái đoàn gồm 280 thành viên Triều Tiên đã đến miền Nam, để tham dự Thế vận hội (Olympic) mùa Đông PyeongChang 2018.

Cảnh sát Maldives phong tỏa trụ sở đảng đối lập chính Phong trào dân chủ Maldives gần thủ đô Male.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 6/2 đã kêu gọi Chính phủ Maldives dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và đảm bảo an toàn cho công dân nước này, "kể cả các thành viên thuộc bộ máy tư pháp".

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân sơ tán khỏi một tòa nhà sau trận động đất ở Đài Loan đêm 6/2.

Đêm 6/2, một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất hai người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, một số tòa nhà bị phá hủy một phần hoặc hoàn toàn.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại cuộc họp báo ở Warsaw.

Ngày 6/2, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã ký ban hành luật liên quan tới thảm họa diệt chủng Holocaust được xây dựng nhằm bảo vệ hình ảnh của quốc gia này ở nước ngoài nhưng lại gây căng thẳng trong quan hệ với Israel, Mỹ và Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục