Nghị viện châu Âu bỏ phiếu chấm dứt thay đổi giờ mùa Đông và Hè

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/2/2018 | 9:34:19 AM

Nghị viện châu Âu (EP) vừa phê chuẩn nghị quyết về việc chấm dứt thay đổi giờ giữa hai mùa Đông và Hè, nhằm bảo vệ sức khỏe con người.

Ảnh minh họa của Cornwall Newswatch về đổi giờ theo mùa.
Ảnh minh họa của Cornwall Newswatch về đổi giờ theo mùa.


Tuy nhiên, quyết định này không có hiệu lực ngay lập tức mà cần phải Ủy ban châu Âu (EC) thuyết phục các quốc gia thành viên đồng ý thực hiện.

Nghị quyết này được soạn thảo dựa trên kiến nghị rằng việc đổi giờ giữa 2 mùa trong năm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ con người và cũng không tiết kiệm nhiều năng lượng cho các nền kinh tế.

Sự thay đổi thời gian đã được áp dụng tại một số quốc gia châu Âu từ những năm 70 của thế kỷ trước sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ 1973-1974  nhằm tận dụng ánh sáng ban ngày để tiết kiệm năng lượng chiếu sáng. Sau đó, EU đã quyết định thống nhất việc thay đổi thời gian 2 lần trong năm.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tòa nhà quốc hội Mỹ.

Sau khi chính thức đóng cửa vào 12h trưa 9/2 theo giờ Việt Nam, chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại chỉ vài giờ sau đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương ở Moscow năm 2017.

Theo đó, 8 ứng cử viên tranh cử Tổng thống Nga nhiệm kỷ tới, bao gồm 1 ứng cử viên độc lập và 7 ứng cử viên từ các đảng phái chính trị.

Trụ sở Quốc hội Mỹ.

Ngày 7/2 theo giờ Mỹ (tức rạng sáng 8/2 theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu ngân sách cho hai năm tới, với khoản tăng ngân sách 300 tỷ USD.

Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang khai mạc vào ngày 9/2 tới.

Ông Choe Hwi là quan chức duy nhất trong chính quyền Triều Tiên tham dự Thế vận hội Pyeongchang chịu lệnh trừng phạt quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục