Động đất mạnh tại Papua New Guinea

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/2/2018 | 2:11:43 PM

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, rạng sáng ngày 26/2 (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực cách thung lũng Porgera của Papua New Guinea 92 km về phía Nam-Tây Nam.

Tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu khoảng 35 km.

USGS cho biết trận động đất nhiều khả năng sẽ gây ra thiệt hại về vật chất và có thể gây thương vong. Tuy nhiên, USGS nhận định thiệt hại của trận động đất lần này sẽ không lan rộng.

Theo Reuters, thông tin liên lạc cũng như việc khai thác dầu khí bị gián đoạn sau khi xảy ra động đất.

Tập đoàn ExxonMobil (Mỹ) đã đóng cửa nhà máy gas Hides nằm gần khu vực tâm chấn để xem xét thiệt hại trong khi công ty thăm dò dầu khí Oil Search của Papua New Guinea cũng đóng cửa các cơ sở ở khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất.

Cùng ngày, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, vào lúc 1h28', một trận động đất mạnh 5,7 độ ​Richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi tỉnh Fukushima, Đông Bắc Nhật Bản.

Tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 40 km, ban đầu được xác định tại tọa độ 37,5 độ vĩ Bắc và 141,8 độ kinh Đông.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland (giữa), Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer (trái) và Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo Villarreal tại vòng một tái đàm phán NAFTA ở Washington DC., Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 25/2, vòng 7 tái đàm phán Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) giữa Mexico, Mỹ và Canada đã khai mạc tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Trung Quốc đã hoàn thành đường hầm của cầu xuyên biển dài nhất thế giới nối liền Hong Kong, Chu Hải và Macau.

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ngày 25/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã công bố danh sách 6 bộ trưởng thuộc đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà tham gia vào chính phủ mới.

Một điểm bỏ phiếu tại tỉnh Kandal.

Chiều tối 25/2, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia đã công bố kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Thượng viện khóa IV vừa được tiến hành từ 7h sáng đến 15h cùng ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục