Lệnh ngừng bắn nhân đạo tại Syria bị vi phạm

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2018 | 8:54:38 AM

Ngày 27/2, Quân đội Nga cáo buộc các lực lượng đối lập tại Đông Ghouta, Syria đã vi phạm Lệnh ngừng bắn còn gọi là "khoảng dừng nhân đạo" do Nga đề xuất.


Theo cáo buộc này, các lực lượng đối lập đã nã súng cối vào một tuyến đường sơ tán, vốn được mở ra để dân thường có thể rời khu vực xung đột trong thời gian diễn ra lệnh ngừng bắn. Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cũng thông báo đã xảy ra không kích nhằm vào hai thị trấn ở miền Đông Ghouta trong thời gian diễn ra "khoảng dừng nhân đạo" này.

Trước đó, Nga đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ hàng ngày tại khu vực Đông Ghouta. Đồng thời, thiết lập một hành lang sơ tán để người dân có thể rời khỏi khu vực thuộc quyền kiểm soát của phiến quân đang bị bao vây ở Syria. Với sự hỗ trợ của Nga, lực lượng Chính phủ Syria đã tạo các điều kiện cần thiết để người dân có thể đến khu vực an toàn và sẽ nhận được sự hỗ trợ y tế.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Động đất gây lở đất nghiêm trọng tại Papua New Guinea.

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,5 độ richter tại tỉnh Southern Highlands (Papua New Guinea) ngày 26-2 vừa qua.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 27/2 cho biết cuộc tổng tuyển cử mà ông cam kết tổ chức vào tháng 11 năm nay sẽ diễn ra trước tháng 2/2019.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay 27/2 đề nghị mức án 30 năm tù giam và khoản tiền phạt 110 triệu USD đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye liên quan tới hàng loạt cáo buộc trong đó có tham nhũng.

Nga sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 18/3 tới.

RT ngày 26/2 đưa tin, công dân Nga sinh sống tại các khu vực hẻo lánh hoặc trên tàu biển xa bờ dài ngày, các nhà khoa học sống tại vùng cực đã có thể bắt đầu bỏ phiếu sớm để bầu tổng thống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục