Giá rét khiến ít nhất 41 người thiệt mạng tại châu Âu

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2018 | 2:12:44 PM

Đợt không khí lạnh từ Siberia với cái tên "Quái vật từ phương Đông" tiếp tục "càn quét" châu Âu, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, các trường học vẫn phải đóng cửa.


Phần lớn người thiệt mạng là người vô gia cư, trong đó có 18 người ở Ba Lan, 6 người ở Cộng hòa Czech và 5 người ở Litva. Các nước trên toàn châu Âu nhanh chóng dựng lên những nhà tạm trú khẩn cấp hỗ trợ người vô gia cư tránh rét.

Nền nhiệt đã giảm xuống dưới -20oC vào ban đêm tại nhiều khu vực ở châu Âu. Trong đó, Bỉ và Thụy Sĩ đang trải qua đêm mùa đông lạnh nhất chưa từng có. Thậm chí, tại miền Nam nước Pháp, nơi có hình thái thời tiết ôn hòa, dải đất dọc bờ biển tại các thành phố Nice, Biarritz và Corsica, đều ngập chìm trong tuyết.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về Brexit, ông Michel Barnier.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 28/2, Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về việc Anh rời khỏi khối này (còn gọi là Brexit), ông Michel Barnier, đã công bố một bản phác thảo pháp lý đầu tiên về "Thỏa thuận rút lui" giữa EU và Vương quốc Anh.

Toàn cảnh một phiên họp Hạ viện Nhật Bản tại thủ đô Tokyo.

Hạ viện Nhật Bản ngày 28/2 đã thông qua ngân sách ở mức kỷ lục là 97.710 tỷ yen (khoảng 912 tỷ USD) cho tài khóa 2018 nhằm đảm bảo ngân sách này được ban hành trước khi tài khóa mới bắt đầu vào ngày 1/4/2018.

Thủ tướng Hun Sen, lãnh đạo đảng Nhân dân Campuchia, bỏ phiếu tại cuộc bầu cử thượng viện ở tỉnh Kandal ngày 25/2.

Nhà Trắng ngày 27/2 tuyên bố Mỹ sẽ hạn chế hỗ trợ quân sự và cắt các chương trình viện trợ khác cho Campuchia.

Thủ đô Roma, Italy chìm trong tuyết trắng.

Châu Âu đang chứng kiến đợt giá rét trên diện rộng, trong đó nhiệt độ thấp bất thường tại nhiều nước Tây Âu đã khiến nhiều người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục