Sri Lanka dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 12:47:53 PM

Ngày 18-3, Tổng thống Sri Lanka Maithripala tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ban bố hôm 6-3 nhằm kiểm soát tình trạng bạo lực lan rộng sau cuộc đụng độ giữa những người theo Phật giáo và Hồi giáo tại huyện Kandy, miền Trung đảo quốc Ấn Độ Dương này.

Trước đó, Sri Lanka ban bố tình trạng khẩn cấp để tránh bạo lực tại Kandy, cách thủ đô Colombo 115km về phía Đông, lan sang các địa phương khác. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép cảnh sát và lực lượng an ninh bắt giữ những đối tượng quá khích.

Chính phủ Sri Lanka cũng đã áp đặt lệnh giới nghiêm mới và điều binh sĩ cùng cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đến khu vực bất ổn Kandy để lập lại trật tự, sau khi đụng độ đã khiến 2 người thiệt mạng, cùng gần 465 ngôi nhà, doanh nghiệp và đền thờ Hồi giáo bị phá hoại.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu tại lễ khai mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc.

Theo kết quả bỏ phiếu, ông Lý Khắc Cường đã được bầu lại giữ chức Thủ tướng Trung Quốc.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng quân đội tự do Syria treo cờ tại Afrin, Syria ngày 18-3.

Ngày 18-3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng quân đội nước này và các tay súng Syria đồng minh đã giành được quyền kiểm soát thị trấn trung tâm Afrin (Syria) từ tay lực lượng dân quân người Kurd (YPG).

Tổng thống Nga Putin tại một điểm bỏ phiếu ở Moscow.

Kết thúc ngày bầu cử 18/3, người dân Nga đã lựa chọn được cho đất nước một vị tổng thống nhiệm kỳ mới, đó chính là đương kim Tổng thống Putin.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga đã chính thức bắt đầu. Trong bối cảnh này, dư luận thể hiện sự quan tâm lớn đối những gì mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm được trong suốt 6 năm qua trong lĩnh vực đối ngoại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục