Thái Lan siết chặt quy định với lao động nước ngoài bất hợp pháp

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2018 | 7:38:47 AM

Ngày 2/4, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cảnh báo những người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và visa cư trú sẽ phải đối mặt với các chế tài nghiêm khắc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính phủ Thái Lan đã khẳng định nước này sẽ không kéo dài thời gian đăng ký lao động nữa mà chỉ tiến hành hợp pháp hóa cho các lao động bất hợp pháp cho tới hết ngày 31/3. Theo quy định mới trong Luật Lao động của Thái Lan, các lao động nước ngoài bất hợp pháp có thể bị phạt tới 3.000 USD và 5 năm tù. Trong khi đó, những người sử dụng các đối tượng lao động trên có thể bị phạt tới 24.000 USD.

Số liệu thống kê của Bộ Lao động Thái Lan cho biết trên cả nước có hơn 3,8 triệu lao động nước ngoài, trong đó số lượng trong diện các chương trình hợp tác chính thức là chỉ có 615.000 người. Đáng lưu ý là đa phần đều là lao động tự do không có tay nghề. Số lượng lao động có tay nghề cao chỉ là hơn 155.000 người.

Trước đó, Bộ trưởng Lao động Thái Lan Adul Sangsingkeo cho biết, trong ngày 31/3 có gần 1,3 triệu lao động nhập cư tới nộp hồ sơ đăng ký. Trong ngày đăng ký cuối cùng này, gần 962.000 người đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, cho phép họ làm việc và lưu trú đến ngày 31/3/2020. Ông khuyến cáo các lao động nước ngoài chưa đăng ký trở về nước, sau đó tìm kiếm công việc thông qua mạng lưới công ty xuất khẩu lao động chính thức theo chương trình hợp tác giữa các chính phủ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tân Thủ tướng Ethiopia Abiye Ahmed.

Tân Thủ tướng Ethiopia Abiye Ahmed ngày 2/4 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức.

Người dân Thái Lan.

Bắt đầu từ ngày 1/4, các chính đảng lớn tại Thái Lan đã cập nhật danh sách đảng viên, lần đầu tiên nối lại liên lạc chính thức với các thành viên kể từ lệnh cấm các hoạt động chính trị của Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) sau cuộc đảo chính tháng 5/2014.

Quang cảnh cuộc biểu tình yêu cầu quyền hồi hương của người tị nạn Palestine tại Gaza ngày 30/3.

Sputniknews đưa tin Liên đoàn Arab (AL) sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn ở cấp đại diện thường trực tại Cairo vào ngày 3/4 nhằm thảo luận về việc các lính bắn tỉa Israel được triển khai tại Dải Gaza đã giết hại những người biểu tình Palestine.

Trung Quốc tuyên bố áp thuế nhập khẩu đối với 128 mặt hàng của Mỹ từ ngày 2/4/2018.

Trung Quốc sẽ áp thuế nhập khẩu đối với 128 mặt hàng của Mỹ, bao gồm thịt lợn và hoa quả, bắt đầu từ ngày hôm nay (2/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục