85 quốc gia, tổ chức góp 4,4 tỷ USD giúp người dân Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/4/2018 | 2:30:48 PM

Ngày 25/4, tại phiên bế mạc Hội nghị tài trợ tái thiết Syria được tổ chức tại Brussels (Bỉ), các nhà tài trợ quốc tế cam kết chi 4,4 tỷ USD để hỗ trợ hoạt động nhân đạo và khôi phục cơ sở hạ tầng ở Syria trong năm 2018.

Theo báo cáo của WB, cuộc xung đột tại Syria đã phá hủy và làm hư hại khoảng 27% các tòa nhà và khoảng một nửa công trình giáo dục và y tế.
Theo báo cáo của WB, cuộc xung đột tại Syria đã phá hủy và làm hư hại khoảng 27% các tòa nhà và khoảng một nửa công trình giáo dục và y tế.

Dù con số này không được như kỳ vọng, tuy nhiên, đại diện Liên Hợp Quốc cho rằng đây vẫn là một số tiền đáng kể giúp người dân Syria giảm bớt phần nào nỗi thống khổ do chiến tranh.

Đây là hội nghị thường niên lần thứ 3 sau hội nghị tài trợ Syria ở London (Anh) vào năm 2016 và tại Brussels (Bỉ) năm 2017 nhằm giúp Syria khôi phục lại hệ thống điện và nước ở các thành phố bị thiệt hại nặng nề.

85 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia hội nghị cho rằng hỗ trợ tài chính chỉ giải quyết phần nào vấn đề trước mắt. Hội nghị kêu gọi Nga và Iran thuyết phục Syria đàm phán kết thúc cuộc chiến kéo dài đã 8 năm. Cho đến nay, dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc đã có 8 vòng đàm phán diễn ra tại Geneva, nhưng không mang lại bất cứ kết quả nào.

Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 400.000 người đã chết, hơn 5 triệu người phải đi lánh nạn ở nước ngoài và hơn 6 triệu người phải sơ tán vì cuộc xung đột Syria kể từ năm 2011 đến nay. Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính Syria sẽ cần khoảng 200 tỷ USD để tái thiết đất nước.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Đã có ít nhất 13 học sinh thiệt mạng và 8 em bị thương nặng sau khi một tàu hỏa đâm vào một xe buýt chở học sinh tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, sáng 26/4.

Toàn cảnh một phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Trong hai ngày 24-25/4, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tổ chức Hội nghị Cấp cao về Xây dựng và Giữ vững hòa bình với sự góp mặt của đại diện 128 quốc gia thành viên và một số tổ chức quốc tế.

Ngọn lửa bùng phát từ giếng dầu vẫn chưa được khống chế.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) hôm 25-4 thông báo, ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ cháy giếng dầu tại làng Pasir Putih, huyện Ranto Peureulak ở khu vực đông Aceh.

Cảnh sát gác bên số ma túy thu giữ tại Algeciras, Tây Ban Nha, ngày 15-3. Ảnh minh họa

Cảnh sát Tây Ban Nha đã thu giữ được lượng cocaine kỷ lục sau khi phát hiện 9 tấn ma túy được giấu trong các hộp đựng chuối trong một container tại cảng Algeciras, miền Nam nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục