Ngày 12-6, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên diễn ra tại Singapore

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2018 | 9:13:52 AM

Ngày 10-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo cuộc gặp giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào ngày 12-6 tại Singapore.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Cuộc gặp rất được mong đợi giữa ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra vào ngày 12-6 tại Singapore. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa sự kiện này trở thành một thời khắc đặc biệt đối với hòa bình thế giới”.

Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ lạc quan về cuộc gặp sắp tới với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là thông tin đầu tiên về phản ứng của Triều Tiên liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra.

Ông Kim Jong-un đã nhận một thông điệp của Tổng thống Donald Trump thông qua Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và nhấn mạnh: "Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới sẽ là sự kiện mang tính lịch sử đối với các bước đi đầu tiên trong việc thúc đẩy những diễn biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên, nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp”.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak tại thành phố Arak, miền Trung Iran.

Theo AFP, các quan chức Mỹ cho biết Nhà Trắng muốn tiếp tục các cuộc thanh sát ngẫu nhiên tại những khu vực hạt nhân của Iran, bất chấp việc Tổng thống Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà sáu cường quốc ký với Tehran hồi năm 2015, còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Ông Mahathir Mohamad ăn mừng sau khi thắng cử.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad sẽ không diễn ra trong ngày hôm nay (10/5) theo dự kiến.

Ngay sau khi kết quả được Uỷ ban Bầu cử Malaysia xác nhận, cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad đã tổ chức họp báo và tuyên bố thắng lợi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Malaysia kể từ khi giành độc lập từ Anh vào năm 1957, một liên minh đối lập mới giành chiến thắng trong bầu cử.

Ngày 9-5, trên khắp nước Nga, người dân xứ sở Bạch Dương tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945-9/5/2018).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục