Triều Tiên mời phóng viên quốc tế dự lễ đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/5/2018 | 9:32:57 PM

Triều Tiên sẽ mời các phóng viên từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Anh tới dự lễ đánh dấu việc đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri vào ngày 23 - 25/5.

Hình ảnh vệ tinh vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri.
Hình ảnh vệ tinh vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri.


Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định, do không gian hạn hẹp nên sẽ chỉ có phóng viên của các nước trên được mời tới sự kiện này. 

Bộ này cũng cho biết, Triều Tiên sẽ cung cấp các chuyến bay đặc biệt cho phóng viên quốc tế từ Bắc Kinh, Trung Quốc tới thành phố Wonsan của nước này và từ đây sẽ có chuyến tàu hỏa đặc biệt tới Pyunggye-ri. Triều Tiên sẽ lập một trung tâm báo chí và sắp xếp chỗ ở đặc biệt cho các phóng viên.

Động thái mới của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trong một tháng nữa tại Singapore.  

(Theo VTV)

Các tin khác
Nỗi buồn của gia đình ông Jose Remedios Aguirre - chính trị gia mới bị sát hại tại Mexico.

Cơ quan chức năng bang Guanajuato vừa xác nhận ông Jose Remedios Aguirre là nạn nhân mới nhất trong số các chính trị gia bị các tay súng giết chết ở Mexico.

Tổng thống Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Dmitry Medvedev tại một cuộc họp của Duma Quốc gia Nga hôm 8-5.

Ông chủ Điện Kremlin chuyển sang phát triển đối nội sau khi giúp Nga trở lại vị thế cường quốc.

Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thủ đô Paris tối 12/5 theo giờ địa phương, nhà chức trách thông báo sẽ điều tra vụ việc theo hướng khủng bố, trong khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công khiến một người thiệt mạng và bốn người khác bị thương này.

Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-12 ngày 15/9/2017.

Triều Tiên tuyên bố nước này đã hoàn tất chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, do vậy Bình Nhưỡng sẽ không tiến hành thêm vụ thử tên lửa đạn đạo nào nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục