Hội đồng Bảo an ủng hộ các cuộc bầu cử tại Libya vào tháng 12

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 2:28:24 PM

Theo AP, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến ủng hộ việc tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ở Libya vào tháng 12.

Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở thủ đô Tripoli năm 2014. Ảnh minh họa.
Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở thủ đô Tripoli năm 2014. Ảnh minh họa.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã sắp xếp một cuộc họp vào ngày 6/6 để thông qua một tuyên bố tổng thống được Pháp soạn thảo, trong đó sẽ hoan nghênh "sức đẩy được tạo ra" từ một hội nghị quốc tế về Libya do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chủ trì hôm 29/5 vừa qua.

Libya đã rơi vào bất ổn sau cuộc nổi dậy 2011 lật đổ nhà lãnh đạo độc tài Moammar Gadhafi. Kể từ năm 2014, quốc gia Bắc Phi này đã bị chia rẽ bởi các chính quyền và quốc hội đối lập ở miền Đông và Tây đất nước.

Tuyên bố dự thảo hoan nghênh cam kết của các chính quyền Libya đối lập trong việc "phối hợp mang tính xây dựng với Liên hợp quốc để tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội hòa bình và đáng tin cậy cũng như tôn trọng kết quả".
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Đêm 5/6, Bộ Kinh tế Mexico đã chính thức áp mức thuế nhập khẩu từ 15 - 25% đối với nhiều mặt hàng của Mỹ.

Nhân viên cứu hỏa chuyển thi thể nạn nhân tại khu vực núi lửa Fuego phun trào ở Chimaltenango, Guatemala ngày 3-6.

Các quan chức bảo vệ dân sự Guatemala ngày 5/6 cho biết hiện vẫn còn tới 192 người mất tích sau khi núi lửa Fuego ở nước này phun trào, làm ít nhất 73 người thiệt mạng.

Khách sạn Capella được nói sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Rạng sáng 6.6 (giờ Việt Nam), người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo lãnh đạo Mỹ và CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau ở khách sạn Capella trên đảo Sentosa (Singapore).

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Moskva.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/6 kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) chấm dứt các biện pháp trừng phạt đối với Moskva liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục