Nhật Bản ban hành một đạo luật thông qua Hiệp định CPTPP

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2018 | 2:01:55 PM

Theo hãng Kyodo, Quối hội Nhật Bản ngày 13/6 đã ban hành một đạo luật để thông qua Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), trước đây gọi là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tiến một bước gần hơn tới việc hoàn tất các thủ tục trong nước về hiệp định này.

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi ký Hiệp định CPTPP tại hội nghị ở Santiago (Chile).
Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi ký Hiệp định CPTPP tại hội nghị ở Santiago (Chile).

Nhật Bản vẫn cần phải thông một đạo luật riêng để thực thi các biện pháp trong nước liên quan tới CPTPP, như hỗ trợ các chủ trang trại - những người không được bảo vệ trong cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài.

Quốc vụ khanh phụ trách CPTPP của Nhật Bản, ông Toshimitsu Motegi cho rằng Tokyo sẽ trở thành nước thứ 2 thông qua CPTPP, sau Mexico - nước đã hoàn tất các thủ tục trong nước chính thức thông qua CPTPP.

Hiệp định này sẽ có hiệu lực sau khi được ít nhất 6 nước thông qua.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thủ tướng Anh Theresa May.

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 12/6 đã tránh được một thất bại lớn trong chiến lược Brexit của bà, sau khi các nghị sỹ bác bỏ một kế hoạch vốn sẽ trao cho Quốc hội quyền phủ quyết đối với thỏa thuận cuối cùng được đàm phán với Brussels.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hoan nghênh kết quả tích cực Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 12/6 hoan nghênh kết quả tích cực Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên.

Thủ tướng Macedonia Zoran Zaev.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras ngày 12/6 thông báo Athens và Skopje đã nhất trí đổi tên nước của Macedonia thành "Cộng hòa Bắc Macedonia" nhằm chấm dứt một cuộc tranh cãi kéo dài 27 năm qua giữa hai nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/6 đã bày tỏ tự hào về kết quả hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore ngày 12/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục