Cháy trường nghệ thuật hàng đầu Scotland

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/6/2018 | 6:37:20 AM

Đám cháy lớn đã thiêu rụi tại một trong những kiệt tác kiến trúc của Scotland, Vương quốc Anh - tòa nhà Mackintosh thuộc Trường Nghệ thuật Glasgow. Đây là lần thứ hai công trình này gặp hỏa hoạn trong bốn năm qua.

Khói bốc lên từ Trường Nghệ thuật Glasgow
Khói bốc lên từ Trường Nghệ thuật Glasgow

Khi đám cháy bùng phát và lan sang nhà hát và hộp đêm nằm gần tòa nhà Mackintosh, hơn 120 nhân viên cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để dập lửa. Theo ghi nhận, không có người thương vong do hỏa hoạn gây ra.

Đám cháy được phát hiện vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 15-6, đúng lúc nhiều người đang tận hưởng đêm cuối tuần tại TP Glasgow, trong đó có nhiều sinh viên Trường Nghệ thuật Glasgow vừa kỷ niệm lễ tốt nghiệp của mình.

Các nhà chức trách lập tức sơ tán người dân và phong tỏa khu vực này trong khi các phương tiện chữa cháy đang trên đường tới hiện trường. Phó Trợ lý của Trưởng Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Scotland, ông Peter Heath cho biết, các đội cứu hỏa nhanh chóng tới hiện trường trong vòng vài phút và nhận thấy đám cháy đã lan ra khắp tòa nhà.

Đến sáng 16-6, lực lượng chữa cháy đã kiểm soát ngọn lửa, tuy nhiên khói vẫn bốc lên từ tòa nhà. Một phần mái của tòa nhà đã sập, nhưng đám cháy đã không còn lan rộng.

Ông Heath đánh giá, mức độ gây thiệt hại của đám cháy rất nghiêm trọng. Lửa đã bùng phát từ tầng trệt, sau đó lên tới mái nhà. Cũng theo ông Heath, hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới đám cháy.

Theo dự kiến ban đầu, tòa nhà Mackintosh sẽ hoạt động trở lại vào năm 2019, sau một đợt trùng tu có kinh phí lên đến hàng triệu bảng Anh. Trước đó, công trình này đã gặp hỏa hoạn vào tháng 5-2014.

Tòa nhà được đặt theo tên của kiến trúc sư Charles Rennie Mackintosh, một nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất Scotland. Website của Trường Nghệ thuật Glasgow cho biết, tòa nhà mang tên ông đánh dấu sự ra đời của một phong cách mới trong kiến trúc châu Âu thế kỷ 20.
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ông Manafort hầu tòa ngày 15/6/2018

Cựu Giám đốc chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Donald Trump vừa bị tống giam để chờ ngày xét xử vì tội mua chuộc nhân chứng.

Container hàng hóa tại cảng Nansha, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Tân Hoa xã đưa tin Trung Quốc đã công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ phải chịu những mức thuế bổ sung, động thái đáp trả một quyết định tương tự trước đó của Mỹ.

Toàn cảnh hội nghị.

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires đưa tin ngày 15/6, Hội nghị bộ trưởng Năng lượng nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc hai ngày họp tại thành phố Bariloche, Argentina, với cam kết thúc đẩy tiếp cận năng lượng một cách rộng rãi, cũng như sự cần thiết phải xóa bỏ sự khan hiếm năng lượng.

Tai nạn thảm khốc ở Bolivia khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Tai nạn xe buýt thảm khốc ở Bolivia ngày 15/6 làm ít nhất 12 người thiệt mạng, 30 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục