Hội nghị thượng đỉnh EU dự kiến khai mạc hôm nay tại Brussels (Bỉ)

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2018 | 8:07:43 AM

Dự kiến ngày hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) sẽ khai mạc tại Brussels, Bỉ.

Ba nội dung thảo luận nổi bật nhất sẽ là vấn đề Anh rời khỏi EU, nhập cư và hợp tác quốc phòng.

Trong một bản dự thảo tuyên bố chung, 28 nước thành viên EU cam kết tăng cường đầu tư quốc phòng, cải thiện năng lực và nâng cao tính sẵn sàng chiến đấu của nền quốc phòng châu Âu. Châu Âu sẽ hướng tới một sự "tự chủ chiến lược", giảm phụ thuộc vào Mỹ.

Một vấn đề quan trọng khác cũng nằm trong chương trình nghị sự là vấn đề nhập cư. Hiện nay, các nước trong EU đang bị chia rẽ về đề xuất thiết lập một trại tiếp nhận người tị nạn từ Bắc Phi. Vấn đề Anh rời EU cũng sẽ được đưa ra thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày này.
(Theo VTV.vn )

Các tin khác
Lực lượng đặc nhiệm

Đòn quyết định của chính phủ Syria tại khu vực Tây Nam đã khiến các nước láng giềng Israel và Jordan “đứng ngồi không yên”.

Một vụ phóng thử tên lửa của tàu khu trục Sachsen của Hải quân Đức

Theo mạng tin Naval Today, sự cố trên xảy ra trong một cuộc diễn tập của Hải quân Đức ở vùng biển ngoài khơi Na Uy hôm 21/6. Khi đó, tàu khu trục FGS Sachsen và tàu khu trục FGS Lübeck đang diễn tập bắn đạn thật.

Hiện trường đám cháy tại công trình xây dựng ở thành phố Sejong ngày 26/6

Một đám cháy lớn đã xảy ra ở tầng hầm gửi xe của tòa nhà cao tầng đang xây dựng ở thành phố Sejong, Hàn Quốc. Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 3 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là đã đề nghị nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hoãn tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên cho đến sau hội nghị Mỹ-Triều, nhật báo Tokyo Shimbun của Nhật Bản dẫn nguồn thạo tin ngày 26/6 cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục