Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2018 | 9:38:24 AM

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc.

Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

Các cơ quan chức năng đã thiêu hủy hơn 1 nghìn con gà thịt nhằm ngăn chặn dịch bùng phát. Đây là ổ dịch cúm A/H5N1 đầu tiên tái xuất ở Trung Quốc kể từ năm 2014.

Vi-rút Cúm A/H5N1 từng được phát hiện tại Nepal và Bhutan trong năm nay. Đây là hai nước có chung đường biên giới với Trung Quốc.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay.

Điện Kremlin đã chính thức công bố thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chính quyền thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã thông qua Luật Cấm hút thuốc mới với những quy định nghiêm khắc hơn.

Hình ảnh tại phiên họp.

Phiên họp toàn thể lần thứ 132 của Hội đồng Hợp tác Hải quan của tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đã khai mạc sáng 28/6 tại thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ. Đoàn Hải quan Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Cẩn - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan làm trưởng đoàn dự phiên họp.

Bức tường biên giới Mỹ-Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/6 cho biết, sẽ đề nghị Quốc hội tăng quỹ cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục