Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2022 | 7:37:40 AM

Hạ viện Mỹ tối qua (giờ địa phương) đã thông qua dự luật viện trợ trị giá 40 tỷ USD cho Ukraine, qua đó củng cố các cam kết hỗ trợ của Washington đối với Kiev.

Trụ sở Quốc hội Mỹ.
Trụ sở Quốc hội Mỹ.

Dự luật được thông qua với 368 phiếu thuận và 57 phiếu chống. Tất cả các phiếu chống đều là của đảng Cộng hòa.

Gói viện trợ này bổ sung thêm 3,4 tỷ USD viện trợ quốc phòng và 3,4 tỷ USD viện trợ nhân đạo cho Ukraine so với đề xuất ban đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Dự luật sẽ được chuyển lên Thượng viện trong vài ngày tới.

Nếu được thông qua, đạo luật mới sẽ nâng các khoản viện trợ của Mỹ cho Ukraine lên gần 54 tỷ USD kể từ sau chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại đây.

(Theo VTV)

Các tin khác

Cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an (HĐBA) được tổ chức theo đề nghị của Mỹ, một trong 5 nước Ủy viên Thường trực HĐBA đồng thời cũng là nước Chủ tịch luân phiên HĐBA tháng 5.

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, đồng Baht đã giảm 3,4% so với USD.

Tỷ giá hối đoái giữa đồng Bạt (Baht) của Thái Lan so với USD hôm 9/5 ghi nhận ở mức 34,62 Baht đổi được 1 USD, mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Tổng thống Vladimir Putin.

Năm thống đốc vùng của Nga đã đồng loạt thông báo xin từ chức trong cùng một ngày (hôm 10/5).

Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin.

Các lực lượng vũ trang Belarus đã triển khai lực lượng đặc biệt đến biên giới Ukraine vì “Mỹ và các đồng minh tiếp tục gia tăng hiện diện quân sự gần biên giới”, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Viktor Gulevich tuyên bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục