Sri Lanka có Thủ tướng mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 7:49:27 AM

Ngày 12/5, Tổng thống Sri Lanka đã chính thức bổ nhiệm ông Ranil Wickremesinghe, lãnh đạo Đảng Quốc gia thống nhất (UNP), giữ vị trí Thủ tướng của quốc đảo này.

Tân Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe.
Tân Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe.

Ông Ranil Wickremesinghe năm nay 73 tuổi, người 5 lần giữ chức vụ Thủ tướng Sri Lanka, đã tuyên thệ nhậm chức sau khi nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ Đảng cầm quyền Podujana Peramuna (SLPP).

Cùng ngày, thủ lĩnh phe đối lập Sajith Premadasa cho biết, Đảng của ông sẽ "vạch ra chiến lược" nếu lãnh đạo Đảng Quốc gia thống nhất (UNP) Ranil Wickremesinghe được bổ nhiệm làm Thủ tướng nước này.

Sri Lanka hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất dẫn đến các cuộc biểu tình bạo lực phản đối chính phủ. Những người biểu tình yêu cầu Thủ tướng, Tổng thống và chính quyền Sri Lanka từ chức do những yếu kém trong việc quản lý nền kinh tế.

Trước đó vào ngày 9/5, cựu Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa đã từ chức sau các cuộc biểu tình bạo lực trên toàn quốc.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo sắc lệnh của Chính phủ Nga công bố ngày 11/5, Moskva đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn 30 công ty năng lượng của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Singapore.

Ngày Quốc tế điều dưỡng được tổ chức trên khắp thế giới vào ngày 12/5 (kỷ niệm ngày sinh của Florence Nightingale) hàng năm, để đánh dấu những đóng góp của các điều dưỡng cho xã hội.

Hơn 2 năm dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên toàn cầu, điều dưỡng luôn là lực lượng tiếp sức đầu tiên và cuối cùng trong chăm sóc, điều trị người bệnh, đồng thời cũng đối mặt nhiều rủi ro nhất.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal

Ukraine thông báo đã bắt đầu việc quốc hữu hóa toàn bộ tài sản của Nga ở quốc gia này trong nỗ lực tái thiết lại đất nước đã bị tàn phá trong cuộc xung đột hơn 2 tháng qua với Moscow.

Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman (ngồi xe lăn) tại Praha hôm 10/5.

Tổng thống Cộng hòa Czech Zeman cho phép hơn 100 công dân tới Ukraine tham chiến cùng lực lượng vũ trang của Kiev theo nguyện vọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục