Quyết định mới của Tổng thống Ukraine với Nga

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2023 | 8:39:04 AM

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký 3 sắc lệnh ban hành các quyết định của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine về các lệnh trừng phạt đối với một số cá nhân người Nga, đặc biệt là các vận động viên Nga.

Tổng thống Ukraine Zelensky.
Tổng thống Ukraine Zelensky.

Theo tờ Ukrinform, thông tin trên được đích thân Tổng thống Ukraine Zelensky công bố. Theo đó, ông Zelensky cho biết, quyết định mới về các biện pháp trừng phạt của Ukraine nhằm vào đại diện của ngành thể thao Nga và một số nhân vật khác.

Trước đó, ngày 23/2, Verkhovna Rada tức Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định ngày 22/2 của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine "Về việc áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt và các biện pháp hạn chế khác (trừng phạt) đối với các tổ chức tài chính của Nga”.

Quyết định này của Quốc hội Ukraine được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 20/2 đã ký sắc lệnh số 82/2023 về việc thực thi quyết định của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine về các biện pháp trừng phạt đối với Sàn giao dịch Moscow và 333 công dân Nga.

Các biện pháp trừng phạt có hiệu lực từ ngày 20/2 được áp dụng trong thời hạn 10 năm, bao gồm việc phong tỏa tài sản, hạn chế hoặc chấm dứt hoàn toàn các giao dịch thương mại, cấm tham gia tư nhân hóa, thuê tài sản nhà nước.

(Theo PLVN)

Các tin khác
Tỷ phú Elon Musk.

Doanh nhân người Mỹ Elon Musk, hôm 27/2 một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Container hàng hóa được xếp tại cảng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 31/1/2023.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh bày tỏ lấy làm tiếc về các lệnh trừng phạt của Mỹ và nhấn mạnh đây là những biện pháp "đơn phương và trái với luật pháp quốc tế."

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ không tiếp tục tham gia hiệp ước New START với Mỹ cho đến khi Washington lắng nghe quan điểm của Moskva.

Một người đàn ông đi ngang qua một tòa nhà đổ nát và đống đổ nát sau trận động đất chết người ở thành phố Antakya thuộc tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 21.2

Một trận động đất mới đã làm rung chuyển đông nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay 27.2, khiến 29 tòa nhà đổ sập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục