Chương trình Lương thực Thế giới có nữ Giám đốc điều hành mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/3/2023 | 8:12:27 AM

Bà Cindy McCain, Đại diện thường trực của Mỹ tại các cơ quan của Liên hợp quốc, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Chương trình Lương thực Thế giới thay thế ông David Beasley.

Nhà ngoại giao Mỹ Cindy McCain sẽ làm Giám đốc điều hành WFP.
Nhà ngoại giao Mỹ Cindy McCain sẽ làm Giám đốc điều hành WFP.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 2/3, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) tuyên bố đã bổ nhiệm nhà ngoại giao Mỹ Cindy McCain, đại diện thường trực của Mỹ tại các cơ quan của Liên hợp quốc ở Rome, làm Giám đốc điều hành mới của cơ quan Liên hợp quốc này.

Bà McCain, 68 tuổi, người sẽ thay thế ông David Beasley vào tháng Tư tới, đã viết trên mạng xã hội Twitter rằng bà "rất vinh dự" được tiếp quản vị trí lãnh đạo một tổ chức đã cung cấp viện trợ khẩn cấp cho mọi người dân trên thế giới trong gần 6 thập kỷ qua.

Trong khi đó, ông Beasley cho rằng bà McCain nhận nhiệm vụ trong thời kỳ "xung đột, thiên tai do biến đổi khí hậu và nạn đói gia tăng."

WFP, tổ chức đã giành giải Nobel Hòa bình năm 2020, cung cấp viện trợ cho 158 triệu người và được tài trợ tổng cộng 14 tỷ USD trong năm ngoái.

Mỹ là nước đóng góp lớn nhất cho cơ quan này, tiếp theo là Đức, Canada và Thụy Điển.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Tổng thống Putin và sơ đồ tuyến tàu điện ngầm Big Circle Line (màu xanh). Ảnh: Điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dự lễ khai trương tuyến tàu Big Circle Line (BCL) ở Moscow. Với chiều dài 70km, đây là tuyến tàu điện ngầm vành đai dài nhất thế giới.

Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đứng trước ngôi nhà nay chỉ còn là đống đổ nát ở Adiyaman, miền nam đất nước, ngày 1/3.

Ước tính của UNDP cho thấy động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra 100 triệu m3 gạch vụn, nhiều hơn tất cả thảm họa thiên nhiên trong thập kỷ qua.

Ảnh minh họa.

Ngày 1-3, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết, ADB đã cùng Công ty TNHH Điện gió Monsoon (Moosoon) ký gói tài trợ dự án không truy đòi trị giá 682,55 triệu USD để xây dựng nhà máy điện gió công suất 600 MW tại các tỉnh Sekong và Attapeu của Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Hôm 1/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã bảo đảm năng lượng cho người dân vượt qua mùa đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục