Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price từ chức

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/3/2023 | 9:11:42 AM

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ca ngợi vai trò của ông Ned Price khi tổ chức hơn 200 cuộc họp báo, đóng vai trò là bộ mặt và tiếng nói của chính sách đối ngoại của Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 673 cho biết người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Ned Price, sẽ từ chức trong tháng này sau hơn 2 năm đảm nhận cương vị và sẽ chuyển sang giữ một vị trí mới.

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Blinken ca ngợi vai trò của ông Price khi tổ chức hơn 200 cuộc họp báo, đóng vai trò là bộ mặt và tiếng nói của chính sách đối ngoại của Mỹ.

Ông chỉ rõ: "Ông Ned (Price) đã giúp chính phủ Mỹ bảo vệ và thúc đẩy tự do báo chí trên toàn cầu, đồng thời là hình mẫu cho sự minh bạch và cởi mở mà chúng tôi ủng hộ ở các quốc gia khác. Những đóng góp của ông ấy sẽ mang lại lợi ích cho bộ trong thời gian dài sau khi ông ấy phục vụ."

Shaun Tandon, Chủ tịch Hiệp hội phóng viên đưa tin về Bộ Ngoại giao Mỹ, đã ca ngợi ông Price vì đã khôi phục các cuộc họp báo hàng ngày và đối mặt với sự chất vấn của các phóng viên, như trong trường hợp Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

Ông Tandon nói trong một tuyên bố: "Nhờ có Ned, buổi họp báo hàng ngày giờ đây dường như trở thành thông lệ và đó là cách nó nên diễn ra - nó tạo cơ hội cho báo chí từ khắp nơi trên thế giới đặt câu hỏi về chính sách đối ngoại của Mỹ, thường mang tính chỉ trích và yêu cầu Bộ Ngoại giao bảo vệ nó. Đó là một sự tôn vinh đối với sức khỏe của nền dân chủ."

Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, các cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ diễn ra một cách rời rạc, lẻ tẻ.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Người di cư từ Pháp băng qua Eo biển Manche vào Anh. Ảnh tư liệu

Chính phủ Anh ngày 7/3 công bố kế hoạch mới nhằm mạnh tay ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp từ Pháp vào Anh qua Eo biển Manche.

Liên hợp quốc cảnh báo tiến bộ về quyền của phụ nữ đang thụt lùi.

Ngày 6/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (A.Gu-tê-rét) cho biết, theo các dự báo mới nhất, thế giới cần thêm 300 năm để đạt bình đẳng giới hoàn toàn trong bối cảnh tiến bộ về quyền của phụ nữ đang bị thụt lùi.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người mất tích sau khi lở đất xảy ra.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích sau vụ lở đất tại đảo Searasan thuộc khu vực Natuna xa xôi. Theo số liệu mới nhất có 15 người thiệt mạng và khoảng 42 người mất tích sau thảm họa.

9 sĩ quan cảnh sát bị thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát hôm qua tại khu vực Tây Nam Pakistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục