An ninh thắt chặt quanh tòa án hình sự đang xem xét truy tố ông Trump

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2023 | 2:48:20 PM

Ngày 21-3 đã trôi qua và cựu tổng thống Donald Trump chưa bị bắt như ông tự tuyên bố trước đó. Tuy nhiên, chính quyền thành phố New York vẫn huy động đông đảo cảnh sát để đối phó với làn sóng biểu tình ủng hộ ông Trump.

Cảnh sát thành phố New York dựng hàng rào bảo vệ quanh Tòa án hình sự Manhattan hôm 20-3
Cảnh sát thành phố New York dựng hàng rào bảo vệ quanh Tòa án hình sự Manhattan hôm 20-3

Cảnh sát thành phố đã được huy động túc trực xung quanh Tòa án hình sự Manhattan, nơi đang xem xét việc truy tố ông Trump liên quan khoản tiền chi để bịt miệng diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels trong cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2016. Các hàng rào cũng đã được dựng lên quanh địa điểm này, theo báo Guardian.

Những động thái trên nhằm kiểm soát các cuộc biểu tình phản đối việc truy tố cựu tổng thống Mỹ.

Hôm 18-3, ông Trump khẳng định trên mạng xã hội Truth Social rằng các tài liệu rò rỉ cho biết ông sẽ bị bắt vào ngày 21-3. Ông Trump kêu gọi người ủng hộ mình "Hãy biểu tình, hãy giành lại đất nước của chúng ta!".

Ngay sau đó, đại diện của ông Trump cho biết thông tin trên được ông đúc kết từ các nguồn tin rò rỉ và giới truyền thông, chứ không phải là thông tin chính thức.


Một nhóm người ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump biểu tình bên ngoài Tòa án thành phố New York hôm 20-3

Dù ngày 21-3 đi qua, không có vụ truy tố, tuy nhiên cảnh sát thành phố New York vẫn không xem nhẹ các rủi ro an ninh tiềm ẩn, coi ngày 21-3 là ngày "báo động cao", theo Đài CNN.

Một số nhóm biểu tình đã tụ tập xung quanh Tòa án hình sự Manhattan từ ngày 20-3, đến nay vẫn trong tầm kiểm soát của lực lượng chức năng.

Báo Guardian dẫn các nguồn thạo tin cho biết khả năng cao đại bồi thẩm đoàn sẽ kết luận việc có khởi tố ông Trump hay không vào ngày 22-3 (giờ Mỹ) và công bố quyết định sau đó 1 đến 2 ngày. Trong khi đó, báo Politico dự đoán khả năng cao ông Trump sẽ bị truy tố, biến ông thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự.

Ông Trump hiện cũng đang là đối tượng của nhiều cuộc điều tra khác, điển hình là vai trò của ông trong cuộc bạo động tại Điện Capitol hôm 6-1-2021.

(Theo TTO)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục