Mỹ: Xả súng tại tiệc sinh nhật tuổi 16, hơn 24 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 2:47:54 PM

Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại một phòng khiêu vũ tại TP Dadeville, bang Alabama, hiện đã có 4 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, hầu hết là thanh thiếu niên.

Hiện trường vẫn bị phong tỏa vào ngày 16-4.
Hiện trường vẫn bị phong tỏa vào ngày 16-4.

Theo AP, thông tin về vụ xả súng được cung cấp sơ lược bởi Cơ quan Thực thi Luật pháp Alabama (ALEA). Trong số những nạn nhân bị thương có những người đa chấn thương.

WRBL-TV đưa tin rằng vụ nổ súng xảy ra tại một phòng tập khiêu vũ trong bữa tiệc sinh nhật mang tên Sweet-16 của một thiếu niên, được tổ chức tại phòng khiêu vũ mang tên Mahogany Masterpiece ở số 200 Phố Broadnax lúc 22 giờ 30 tối ngày 15-4 (giờ địa phương).

Phóng viên ghi nhận hiện trường xung quanh khu vực phòng tập có sự hiện diện dày đặc của cơ quan thực thi pháp luật. Khoảng 10 tiếng sau vụ xả súng hiện trường vẫn bị phong tỏa.

Hiện không rõ có nghi phạm hay người nào có liên quan đến vụ xả súng bị bắt giữ hay không và cũng không có xác nhận ban đầu về nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng

"Sáng nay, tôi chia buồn cùng với người dân Dadeville và những người dân Alabama của tôi" - Thống đốc Alabama Kay Ivey cho biết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội.

Thông báo từ ALEA cho biêt một cuộc điều tra đã được mở ra vào lúc 23 giờ 54 phút tối cùng ngày. Một cuộc họp báo dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày hôm sau.

Dadeville là một thành phố nhỏ có dân số khoảng 3.200 người, nằm ở phía Đông Alabama.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Ủy ban châu Âu (EC) phản đối Ba Lan và Hungary đơn phương cấm nhập khẩu ngũ cốc và một số loại thực phẩm khác từ Ukraine.

Ngày 16-4, Ủy ban châu Âu (EC) lên tiếng phản đối việc Ba Lan và Hungary đơn phương cấm nhập khẩu ngũ cốc và một số loại thực phẩm khác từ Ukraine.

Khói bốc lên từ sân bay Khartoum ngày 15/4.

Quân đội Sudan giao tranh với lực lượng bán quân sự tại thủ đô Khartoum, khiến ít nhất 56 người chết, hàng trăm người bị thương.

Cảnh đông đúc trong giờ cao điểm tại một nhà ga ở Chennai, Ấn Độ.

Tăng thêm trung bình 36.470 người mỗi ngày, với dân số 1.425.782.975 người tính đến ngày 14/4, Ấn Độ đã vượt Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới.

Biểu tình phản đối việc dự luật cải cách hưu trí được thông qua tại Pháp.

Sáng 15/4, Tổng thống Pháp Macron đã chính thức ký ban hành Luật Cải cách hưu trí bất chấp sự phản đối từ phía lực lượng đối lập và các nghiệp đoàn lao động Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục