Vụ vỡ đập Nova Kakhovka: 5 người thiệt mạng, 41 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2023 | 2:15:48 PM

Thị trưởng thành phố Novaya Kakhovka cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương sau vụ vỡ đập Nova Kakhovka.

"Hôm nay có báo cáo rằng trong số 7 người chăn thả gia súc (bị mất tích), 5 người đã tử vong. Chúng tôi đang trong quá trình sơ tán hai người còn lại", Thị trưởng thành phố Novaya Kakhovka Vladimir Leontyev cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 8/6 (theo giờ địa phương).

Thị trưởng Vladimir Leontyev trước đó đã thông báo rằng 7 người đã mất tích sau vụ nổ đập Nova Kakhovka, xảy ra vào sáng sớm 6/6. Ukraine và Nga cáo buộc lẫn nhau đã làm vỡ đập này và khiến hàng nghìn người dân sống ở khu vực hạ lưu gần sông Dnepr bị ngập lụt.

Thành phố Novaya Kakhovka nằm ở bờ trái của sông Dnepr và do Nga kiểm soát, trong khi Ukraine kiểm soát phía đối diện là vùng Kherson. Các quan chức Ukraine cho biết, đã có một số trường hợp tử vong sau khi tình trạng ngập lụt diễn ra ở bờ bên phải con sông.


Vụ vỡ đập Nova Kakhovka đã dẫn đến ngập lụt nghiêm trọng.

Mực nước trong thành phố Novaya Kakhovka đã tăng 12 mét sau khi con đập bị vỡ, trước khi bắt đầu rút dần vào tối 6/6. Chính quyền Nga ước tính, có 14 khu định cư nằm trong khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài những thiệt hại trực tiếp đối với các tòa nhà, cơ sở hạ tầng và đồng ruộng, sự cố còn dẫn đến tình trạng cạn kiệt của một hồ chứa nước, vốn được sử dụng để cung cấp nước cho một con kênh dẫn nước ngọt đến bán đảo Crimea của Nga.

Kiev tuyên bố rằng quân đội Nga đã cho nổ con đập để ngăn chặn một chiến dịch đổ bộ có thể xảy ra trên sông Dnepr ở vùng Kherson.

Trong khi đó, Nga đổ lỗi cho Ukraine, trích dẫn hồ sơ của họ về việc bắn phá cơ sở chiến lược quan trọng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục