Ấn Độ: Tàu hỏa trật bánh, 84 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2023 | 9:10:55 AM

Ít nhất 84 người thương vong sau khi một đoàn tàu bị trật bánh ở bang Bihar (Ấn Độ), Reuters đưa tin hôm nay (12-10).

Ấn Độ thường xuyên xảy ra tai nạn tàu hỏa. Ảnh minh họa
Ấn Độ thường xuyên xảy ra tai nạn tàu hỏa. Ảnh minh họa

Trong hành trình từ thành phố Delhi đến bang Assam, 21 toa của chuyến tàu North-East Express đã trật bánh tại ga Raghunathpur ở bang Bihar. Ba toa tàu bị lật, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 80 trường hợp bị thương.

Các phương tiện truyền thông cho biết, một số chuyến tàu chở khách và hàng hóa khác đã phải chuyển hướng. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ba bệnh viện hàng đầu tại thành phố Patna đã được đặt trong tình trạng báo động để ứng phó với tình huống khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ và cứu thương cũng được điều động đến hiện trường.

Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw thông báo, công tác sơ tán và cứu hộ đã hoàn tất. Nhà chức trách cũng bố trí một chuyến tàu khác để hành khách có thể tiếp tục chuyến đi.

Hồi tháng 6, Ấn Độ ghi nhận ​​một trong những vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất, khiến hơn 280 người thiệt mạng và 900 người khác bị thương. Hệ thống tín hiệu gặp trục trặc được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ đều do lỗi của con người hoặc trang thiết bị lỗi thời. Với 64.000km đường ray, 14.000 chuyến tàu tại quốc gia này vận chuyển hơn 12 triệu hành khách mỗi ngày.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phát biểu trước giới truyền thông bên cạnh Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels, Bỉ, ngày 11/10.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xuất hiện tại trụ sở NATO để tham gia một cuộc họp gồm các đồng minh ủng hộ Kiev.

Lãnh đạo phe đa số Hạ viện Mỹ Steve Scalise tại tòa nhà quốc hội hôm 10/10.

Nghị sĩ Steve Scalise được đảng Cộng hòa đề cử làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ, sau khi vượt qua đối thủ Jim Jordan.

Người đàn ông đứng giữa khung cảnh đổ nát ở Gaza sau các trận tập kích

Người dân Gaza đối mặt với hàng loạt khó khăn khi Israel tuyên bố cắt nguồn cung điện, nước và nhiên liệu cho dải đất này.

Người dân ngày 9.10 tìm kiếm những người sống sót giữa đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất ở huyện Zinda Jan thuộc tỉnh Herat (Afghanistan)

Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter xảy ra ở miền tây Afghanistan hôm nay 11.10, tấn công khu vực đã có hơn 2.000 người chết sau một loạt trận động đất tương tự vào cuối tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục